ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านสุดคึกคัก น่าทุบชนะเบรนท์ฟอร์ดได้ไม่ยาก

ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านสุดคึกคัก น่าทุบชนะเบรนท์ฟอร์ดได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น บุกไปชนะ อิปสวิช มาได้ในเกมแรก นัดนี้ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีมใดๆ ทำให้ใส่ได้อย่างเต็มที่ และน่าจะมีฟอร์มการเล่นที่ดูดีกว่าเกมที่แล้ว เนื่องจากได้เล่นในบ้าน ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ชนะเกมแรกมาเช่นกัน แต่ปัญหาหลักคือการเล่นเกมเยือนที่ไม่ได้เป็นจุดเด่น รวมถึงสถานการณ์การย้ายทีมที่ยังไม่ชัดเจนของ ไอแวน โทนี่ย์ ทำให้เจ้าตัวน่าเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
ลิเวอร์พูล พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงยุคใหม่ภายใต้การนำทีมของ อาร์เน่อ สลอต ออกสตาร์ทเกมแรกในพรีเมียร์ลีกด้วยการบุกไปเอาชนะทีมน้องใหม่อย่าง อิปสวิช ได้ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าอาจจะไม่ใช่เกมที่เล่นได้ดีตลอด 90 นาที โดยเฉพาะในครึ่งแรกที่โดนเจ้าถิ่นเล่นงานอย่างหนัก แต่เมื่อได้แก้เกมในช่วงพักครึ่ง ลิเวอร์พูล ก็กลับมาเป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่าอีกครั้ง ก่อนจะใช้เกมรุกที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าบดเอาชนะไปได้ในที่สุด เรียกได้ว่ายังมองเห็นมุมดีๆ ของเกมที่เกิดขึ้น และทำให้เชื่อว่ามีโอกาสที่ สลอต จะสืบทอดแนวทางการเล่นของ ลิเวอร์พูล ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทิ้งมรดกเอาไว้ได้ และเกมนี้พวกเขาก็มีลุ้นสูงที่จะเก็บชัย 2 นัดรวด เมื่อได้กลับมาเล่นในบ้านเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ที่มักจะไม่เด่นเวลาออกไปเยือน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้จะสามารถส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้แบบเต็มพิกัด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดีโอโก้ โชต้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล และ หลุยส์ ดิอาซ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะมี ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คุมเกมร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้สวย เมื่อจัดการเปิดบ้านเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ ไป 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าเหมือนจะมีโชคช่วยนิดหน่อยก็ตาม จากการที่ พาเลซ ยิงฟรีคิกเข้าไปก่อนแต่ผู้ตัดสินดันเป่าฟาล์วเร็วเกินไป จนทำให้ไม่ได้โอกาสขึ้นนำ และกลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกม แต่กระนั้นเกมรุกของ เบรนท์ฟอร์ด ก็เป็นจุดเด่นที่ทำให้พวกเขาชนะไปได้ในเกมนี้ เมื่อได้โอกาสแล้วไม่พลาด แต่การมาเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมนัดนี้จะเป็นอีกแบบอย่างแน่นอน แม้ว่าปัจจุบัน ลิเวอร์พูล จะไม่ได้มี เจอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีมแล้วก็ตาม แต่การมาเล่นที่ แอนฟิลด์ ยังคงเป็นอะไรที่ยากอยู่เสมอ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน ฮิคกี้, ริโก้ เฮนรี่, จอช ดาซิลวา และ ติอาโก้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง ไอแวน โทนี่ย์ ก็ถูกดร็อปเป็นแค่ตัวสำรอง เพราะกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่อาจจะย้ายทีม ทำให้เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบ 4-3-3 โดยสามกองหน้าจะใช้ ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอัน วิสซ่า และ เควิน ชาเด้ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี คริสเตียน นอร์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์ และ มาติอัส เยนเซ่น คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล, หลุยส์ ดิอาซ : ดีโอโก้ โชต้า

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : มาร์ค เฟล็คเค่น : แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, เนธาน คอลลินส์, อีธาน ปินน็อค, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์ : คริสเตียน นอร์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอัน วิสซ่า, เควิน ชาเด้

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ดีมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น มาจนถึงเกมแรกในพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ว่าอาจจะมีจังหวะขลุกขลักอยู่บ้าง แต่ในภาพรวมยังคงคล้ายกับตอนที่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีม ทำให้เกมนี้เชื่อว่าการที่ได้เล่นในบ้าน จะทำให้พวกเขาคึกคัก และเล่นเกมบุกอย่างต่อเนื่อง แม้ว่า เบรนท์ฟอร์ด จะเป็นทีมที่ไม่ธรรมดา และมีเกมรุกที่เป็นพิษสง แต่ดูแล้วโอกาสที่จะบุกมาทำเซอร์ไพรส์ที่แอนฟิลด์มีไม่มากนัก และถ้า ลิเวอร์พูล ไม่ทำพลาดง่ายๆ กันเอง ก็ไม่น่าพลาดที่จะเก็บ 3 แต้มในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial