วูล์ฟแฮมป์ตันแกร่งในบ้าน มีลุ้นไม่แพ้เชลซีแม้ตัวผู้เล่นจะเป็นรอง

วูล์ฟแฮมป์ตันแกร่งในบ้าน มีลุ้นไม่แพ้เชลซีแม้ตัวผู้เล่นจะเป็นรอง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดรัง โมลินิวซ์ กราวด์ รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่น แพ้มาในเกมแรกในการบุกไปเยือน อาร์เซน่อล แต่ฟอร์มการเล่นไม่ได้แย่มาก และเกมนี้พวกเขาได้กลับมาเล่นในบ้าน เจอกับ เชลซี ที่ยังไม่ค่อยเข้าที่เช่นกันถือว่าพอมีลุ้นที่จะหวังถึงการมีแต้ม ขณะที่ เชลซี แพ้คาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ มาในเกมแรก นัดนี้พวกเขาต้องการชนะเช่นกัน แต่ก็ต้องเล่นได้เนี้ยบจริงๆ ถึงจะมีโอกาสบุกมาเป็น 3 แต้มได้ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เชลซี
สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์
เวลา : 20.00 น. อาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล เริ่มต้นเกมแรกของฤดูกาลด้วยการออกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็เป็นอะไรที่เข้าใจได้ เพราะการเยือนทีมปืนใหญ่ชั่วโมงนี้เป็นเรื่องที่ยากมากอยู่แล้ว นอกจากนี้ช่วงครึ่งหลัง วูล์ฟส์ ยังยกระดับเกมขึ้นมาได้ดี จนสร้างความลำบากให้เจ้าถิ่นได้ไม่น้อย แต่มาแพ้เพราะเจอความสามารถเฉพาะตัวที่สูงกว่าของผู้เล่น อาร์เซน่อล ทำให้แม้ว่าเกมแรกจะแพ้ แต่วิธีการเล่นของทีมหมาป่าก็ไม่ได้ดูย่ำแย่อะไรเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ จะไม่มีแค่ ลีออน ชิโวเม่ และ เอ็นโซ่ กอนซาเลซ เพียงสองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ข่าวดีคือจะได้ เนลซอน เซเมโด้ พ้นโทษแบนกลับมา รวมถึงตัวหลักอื่นๆ ก็อยู่กันพร้อมหน้า ทำให้เกมนี้ วูล์ฟส์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม กองหน้าจะใช้ ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี ฮวาง ฮี-ชาน, มาเตอุส กุนญ่า และ โรดริโก้ โกเมซ คอยสร้างสรรค์เกมอยู่ด้านหลัง

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยการพ่ายคาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่กระนั้นถ้ามองที่เรื่องของรูปเกม เชลซี ไม่ได้เป็นรองทีมเรือใบสีฟ้ามากขนาดนั้น แต่ความแตกต่างคือเรื่องของการจบสกอร์ ที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำได้เหนือกว่า ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ มาเรสก้า ต้องไปปรับแก้กับลูกทีม รวมถึงการเสริมทัพที่ส่วนใหญ่แล้วเหมือนเกาไม่ถูกที่คัน เพราะเห็นได้ชัดว่าตอนนี้ เชลซี ต้องการกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติ แต่ที่มีอยู่ในทีมนั้นส่วนใหญ่จะเป็นกองหน้ากึ่งปีกซะเยอะ แถมยังมีมากเกินไปจนเกินความจำเป็น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี จะไม่มี รีซ เจมส์ ที่บาดเจ็บอีกแล้ว แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด แต่จะมีบางคนที่จะไม่มีส่วนร่วมกับทีมแล้วเพราะต้องการปล่อยออก อาทิ ราฮีม สเตอร์ลิง และ เบน ชิลเวลล์ โดยเกมนี้ เชลซี จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โคล พาลเมอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา : เนลซอน เซเมโด้, เยอร์สัน มอสเกร่า, โตตี้ โกเมส, รายาน เอท-นูริ : มาริโอ เลอมิน่า, ชูเอา โกเมส : ฮวาง ฮี-ชาน, มาเตอุส กุนญ่า, โรดริโก้ โกเมซ : ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น

เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : มาโล กุสโต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ลีวาย โคลวิลล์, มาร์ก กูกูเรย่า : โรเมโอ ลาเวีย, มอยเซส ไกเซโด้ : โคล พาลเมอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : เป็นสองทีมที่ผิดหวังจากเกมแรกมาด้วยกันทั้งคู่ ทำให้นัดนี้จะใส่กันเต็มที่แน่นอน เพราะต่างก็ต้องการชนะ ถ้าดูตามชื่อชั้นแล้ว เชลซี ดูดีกว่า แต่ถ้าพูดถึงฟอร์มการเล่นไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น อีกทั้ง วูล์ฟแฮมป์ตัน ยังมีเกมในบ้านที่ไม่เลวอีกด้วย เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี และมีโอกาสออกได้ทั้งสามหน้า อยู่ที่เกมรุกว่าใครจะใช้โอกาสไม่เปลืองมากกว่ากัน เชื่อมุมเสมอมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน เสมอ เชลซี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial