เป๊ปยกฮาแลนด์สุดเหลือเชื่อ หลังซัดแฮตทริกตั้งแต่นัดสอง

เป๊ปยกฮาแลนด์สุดเหลือเชื่อ หลังซัดแฮตทริกตั้งแต่นัดสอง
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยกย่องฟอร์มการเล่นของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งว่าน่าเหลือเชื่อสุดๆ หลังสามารถทำแฮตทริกได้ตั้งแต่เกมลีกนัดที่สองของฤดูกาล ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ อิปสวิช ทาวน์ ไปอย่างขาดลอย 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ มีคิวรับการมาเยือนของทีมน้องใหม่อย่าง อิปสวิช ทาวน์ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่สองของฤดูกาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และยังเป็นการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ทำให้ก่อนเกมมีพิธีการฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกกันอีกเล็กน้อย หลังจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

เกมเริ่มไปได้เพียง 7 นาที เจ้าบ้านก็ต้องเจอกับเรื่องช็อก เมื่อ อิปสวิช บุกมานำได้ก่อนจากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ แซม ซโมดิชส์ แม้ว่าจะติดขาของ เอแดร์ซอน แต่บอลก็ยังกลิ้งเข้าประตูไป ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-1 ตั้งแต่ต้นเกม

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ โชว์ให้เห็นถึงคุณภาพและความเหนือชั้น หลังยิง 3 ประตูรวดในห้วงเวลาที่ห่างกันเพียง 4 นาที โดยเริ่มจากนาทีที่ 12 ที่เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษ หลัง ซาวินโญ่ ปีกตัวใหม่ลากบอลเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนจะโดนหวดล้มลงไป และเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ สังหารไม่พลาด ให้ แมนฯ ซิตี้ ตามตีเสมอเป็น 1-1

จากนั้นอีก 2 นาทีต่อมา อาริยาเน็ต มูริช นายทวารทีมเยือนทำพลาด ครองบอลอย่างเชื่องช้าจนโดน ซาวินโญ่ เข้ามาแย่งบอลไปจากเท้า ก่อนจะแตะย้อนหลังให้ เควิน เดอ บรอยน์ วิ่งมายิงเข้าไปง่ายๆ ให้ แมนฯ ซิตี้ พลิกนำ 2-1 และในนาทีที่ 16 เดอ บรอยน์ ตักบอลให้ ฮาแลนด์ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจะใช้ศรีษะโหม่งบอลหลบ มูริช ที่พยายามเข้ามาขวาง และใช้เท้าซ้ายยิงเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น ให้เรือใบสีฟ้านำห่าง 3-1

หลังจากนั้นเกมก็เป็นของ แมนฯ ซิตี้ อย่างสิ้นเชิง ยิ่งในครึ่งหลัง อิปสวิช ไม่มีโอกาสสับไกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ก่อนที่ในนาทีที่ 88 แมนฯ ซิตี้ จะมาได้ประตูปิดกล่อง จากการหักข้อยิงจากนอกกรอบเขตโทษของ ฮาแลนด์ บอลพุ่งเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ทีมเรือใบสีฟ้าเอาชนะไปอย่างขาดลอย 4-1 ทำให้ ซิตี้ ขยับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางทันที จากการมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีที่สุดในเวลานี้

ทั้งนี้ หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้ยกย่อง ฮาแลนด์ ว่าเป็นกองหน้าที่มีสถิติที่น่าเหลือเชื่อมาก หลังทำแฮตทริกได้อีกแล้ว ทั้งๆ ที่ฤดูกาลเพิ่งจะเล่นไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ดี เราเริ่มต้นเกมนี้กันได้ดีมาก อิปสวิช ทำประตูออกนำก่อนจากการเล่นเกมโต้กลับที่ดี แต่เราก็เล่นได้ดีมากเช่นกัน (ทำ 3 ประตูรวด) ผมพอใจที่เราออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้"

"เขา (ฮาแลนด์) เป็นคนที่เชื่อใจได้อยู่แล้วเวลาที่ได้ยิงจุดโทษ รวมถึงอีก 2 ประตูก็สุดยอดมากๆ ฤดูกาลก่อนเขามีปัญหาพอสมควร ทั้งเรื่องสภาพร่างกายและอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นตลอดเวลา แต่ในซีซั่นนี้เขากลับมาด้วยสภาพร่างกายที่ดีมากๆ กับช่วงที่เวลาที่ไม่ต้องเล่นยูโร สถิติของเขานั้นน่าเหลือเชื่อมากๆ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial