เทน ฮาก เซ็งผีเสียประตูง่าย ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายคุมเกมได้แล้ว

เทน ฮาก เซ็งผีเสียประตูง่าย ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายคุมเกมได้แล้ว
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ผิดหวังที่ทีมต้องเป็นฝ่ายบุกไปพ่ายต่อ ไบรท์ตัน 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมเสียประตูง่ายเกินไป ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้แล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ตั้งแต่เกมที่สองของฤดูกาล โดยทีมปีศาจแดงมีสถิติที่ไม่ดีเท่าไหร่นักในการไปเยือนทีมนกนางนวลในช่วงหลัง เมื่อเป็นฝ่ายพ่ายไปถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ เทน ฮาก ยังคงเลือกแผนการเล่นแบบเดิมเหมือนในนัดแรกที่ชนะ ฟูแล่ม 1-0 ด้วยการใช้แผนแบบที่ไม่มีกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติลงสนาม และดัน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไปยืนเป็นกองหน้าตัวหลอก พร้อมกับส่ง เมสัน เมาท์ เป็นเพลย์เมคเกอร์ ขณะที่ปีกสองข้างเลือกใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อาหมัด ดิยัลโล่

รูปเกมครึ่งแรกมีความสูสีกัน แต่เป็น ไบรท์ตัน ที่ขึ้นนำก่อนจากการเข้าชาร์จจ่อๆ หน้าประตูของ แดนนี่ เวลเบ็ค ในนาทีที่ 32 ก่อนในอีกไม่กี่อึดใจ แรชฟอร์ด จะส่งบอลเข้าสู่ตาข่ายได้แต่ว่าเป็นลูกล้ำหน้า ทำให้จบครึ่งแรก ไบรท์ตัน ขึ้นนำอยู่ 1-0 จากนั้น เทน ฮาก แก้เกมด้วยการถอด เมาท์ ออก ก่อนจะส่ง โจชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ลงมาตั้งแต่เริ่มครึ่งหลังทันที ก่อนที่รูปเกมของทีมปีศาจแดงจะค่อยๆ ดีขึ้น และตามตีเสมอได้ 1-1 จากการลากตัดเข้าไปยิงของ อาหมัด ดิยัลโล่ ในนาทีที่ 60

หลังจากนั้นโมเมนตัมก็เทมาทางฝั่งทีมเยือน และ แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบจะออกนำเป็นครั้งแรกในเกมนี้ หลัง บรูโน่ ที่เติมขึ้นทางขวาจะจ่ายเรียดตัดเข้าเขตโทษเลยไปทางเสาสอง และเป็น อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ยิงเข้าไป แต่เนื่องจาก เซิร์กซี ที่กำลังอยู่ในจังหวะถลำตัวไปข้างหน้า และอยู่ตำแหน่งล้ำหน้าพอดีเป็นคนสัมผัสโดนบอลก่อนที่จะข้ามเส้น ทำให้ประตูนี้ถูกวีเออาร์ริบไปอย่างช่วยไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม เทน ฮาก เปลี่ยนตัวอีกครั้ง ซึ่งค่อนข้างสร้างความงุนงงให้กับกองเชียร์ปีศาจแดง เมื่อจัดการถอด บรูโน่ ออก และส่ง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงมา รวมถึงยังเอา แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่เกมนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดออก และส่ง มาไตส์ เดอ ลิกท์ ลงมายืนเซนเตอร์แทน ทำให้เกมรุกจากที่กำลังทำได้ดีก็ดร็อปลงไปดื้อๆ และเป็น ไบรท์ตัน ที่กลับมาเล่นได้เข้าที่อีกครั้ง

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 ไบรท์ตัน ก็มาได้ประตูชัย จากจังหวะที่ ไซมอน อาดิงกรา เปิดบอลจากฝั่งซ้ายข้ามไปยังเสาสอง และเป็น ชูเอา เปโดร ที่ไม่มีใครประกบได้สะบัดโหม่งเข้าไปง่ายๆ ตุงตาข่าย ให้ ไบรท์ตัน เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดดราม่า 2-1

หลังจบเกม เทน ฮาก เผยว่ารู้สึกผิดหวังที่ทีมเสียประตูง่ายเกินไป ทั้งๆ ที่เป็นครองเกมไว้ได้แล้ว โดยกล่าวว่า "มันน่าผิดหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณสามารถที่จะคุมเกมเอาไว้ได้อยู่นาน และจากนั้นเราก็เสียสองประตูแบบที่ไม่ควรเสีย มันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ เราเสียสองประตูง่ายๆ ทั้งๆ ที่เราน่าจะเป็นทีมที่ดีกว่าในเกมนี้"

"ผมคิดว่าเรามีเกมที่ดี เรากลับคืนสู่เกมได้ (หลังจากโดนนำ) จากการสร้างโอกาสได้หลายครั้ง และผมคิดว่าเราน่าจะได้ประตูชัยด้วยซ้ำ มันน่าเสียดายแต่เราก็ต้องยอมรับ แต่อย่างน้อยผมยังเห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ดีของเรา"

"เราต้องเรียนรู้จากสิ่งนี้ คุณไม่ควรทำแต้มหลุดมือโดยไม่จำเป็น หากเรายังคงเล่นเกมรับแบบนี้ก็จะยังทำแต้มหลุดมือไปเรื่อยๆ การเล่นในเกมระดับสูงนั้นสิ่งสำคัญคือรายละเอียด"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นศึกหนัก เมื่อจะต้องรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial