วิลล่ารับมือปืนใหญ่สุดสูสี แต่โอกาสทีมเยือนบุกชนะยังมีมากกว่า

วิลล่ารับมือปืนใหญ่สุดสูสี แต่โอกาสทีมเยือนบุกชนะยังมีมากกว่า
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 แอสตัน วิลล่า จะเปิดรัง วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ วิลล่า เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่ดี หลังบุกชนะ เวสต์แฮม มาได้ 2-1 ในเกมนัดเปิดซีซั่น และมีขุมกำลังที่ค่อนข้างแน่นมากในฤดูกาลนี้ จากการเสริมทัพที่ใช้เงินไปค่อนข้างเยอะ ขณะที่ทีมปืนใหญ่อาจจะไม่ได้มีการซื้อนักเตะมากมาย แต่ก็เป็นการซื้อเพื่อทำให้ทีมที่ดีอยู่แล้วแกร่งกว่าเดิม และเกมนี้พวกเขาก็พร้อมแล้วกับการที่จะบุกมาเอาคืน วิลล่า ทีมเดียวที่ชนะพวกเขาได้ทั้งไปและกลับเมื่อปีก่อน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซน่อล
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 23.30 น. เสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ แม้ว่าจะมีผลงานช่วงปรีซีซั่นที่ไม่ค่อยน่าประทับใจนัก หลังมีสถิติชนะ 4 แพ้ 4 แต่พวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้เยี่ยม หลังบุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาลเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย แต่การที่ต้องรับมือทีมลุ้นแชมป์อย่าง อาร์เซน่อล ในเกมนี้ถือว่ายากยิ่งกว่าอย่างแน่นอน แม้ว่าในส่วนของขุมกำลังนั้น วิลล่า จะเป็นอีกทีมที่เสริมทัพได้อย่างน่าสนใจในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังทุ่มเงินไปแล้วมากกว่า 140 ล้านปอนด์ และได้นักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีมกว่า 14 ราย โดยมีตัวดังๆ อย่าง อามาดู โอนาน่า จาก เอฟเวอร์ตัน ในราคา 50 ล้านปอนด์ และ เอียน มาทเซ่น แบ็กซ้ายดาวรุ่งจาก เชลซี ที่ต้องทุ่มเงินกว่า 37.5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ บูบาการ์ กามาร่า, ไทโรน มิงส์ และ โรบิน โอลเซ่น เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้นัดนี้ วิลล่า จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีออน เบลี่ย์, จอห์น แม็กกินน์ และ มอร์แกน โรเจอร์ส คอยปั้นเกม ส่วนแดนกลางถือเป็นจุดเด่นเมื่อจะมี อามาดู โอนาน่า คุมเกมร่วมกับ ยูริ ตีเลมันส์

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ตามเป้าหมาย หลังเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ไม่ยาก 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าฟอร์มช่วงครึ่งหลังจะแผ่ว และโดนทีมเยือนไล่บดอยู่พักใหญ่ แต่จังหวะจบสกอร์ของ อาร์เซน่อล ยังคงเป็นจุดเด่นที่มีความเด็ดขาดมากกว่า และเมื่อรวมกับฟอร์มในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ก็ถือว่า อาร์เซน่อล เป็นอีกทีมที่มีความพร้อมและมีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ และเกมนี้พวกเขาก็พร้อมมากๆ กับการบุกมาเยือน แอสตัน วิลล่า ซึ่งแน่นอนว่า อาร์เซน่อล หวังจะเอาคืน หลังฤดูกาลก่อน วิลล่า คือทีมที่พวกเขาแพ้ทั้งไปและกลับ และส่งผลต่อการลุ้นแชมป์เต็มๆ เพราะมีส่วนที่ทำให้พวกเขาทำแต้มไล่ตาม แมนฯ ซิตี้ ไม่ทัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มี ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ ฟาบิโอ วิเอยร่า ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด สามประสานในแดนหน้าจะยังเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่ายตามเดิม ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : อามาดู โอนาน่า, ยูริ ตีเลมันส์ : ลีออน เบลี่ย์, จอห์น แม็กกินน์, มอร์แกน โรเจอร์ส : โอลลี่ วัตกิ้นส์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สู้กันสูสีแน่นอน ฤดูกาลที่แล้ว วิลล่า คือทีมเดียวที่ อาร์เซน่อล แพ้ทั้งไปและกลับ และมีผลอย่างมากที่ทำให้พวกเขาทำแต้มไล่ตาม แมนฯ ซิตี้ ไม่ทันในช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้เกมนี้จะเป็นเกมที่ มิเกล อาร์เตต้า เน้นมากๆ และหวังจะล้างตาให้ได้ แต่ วิลล่า ในฐานะเจ้าบ้านก็ไม่ง่ายอย่างแน่นอน เชื่อว่ารูปเกมที่ออกมาจะสูสีกัน อาร์เซน่อล อาจจะครองบอลได้มากกว่า แต่ไม่ง่ายที่จะเจาะแนวรับ วิลล่า โอกาสออกได้ทั้ง 3 หน้าเช่นกัน แต่ด้วยคุณภาพและมาตรฐาน รวมถึงความมุ่งมั่น น่าจะยังทำให้ทีมปืนใหญ่มีโอกาสบุกมาเฉือนชนะกลับออกไปได้ หรืออย่างแย่ก็ไม่น่าจะถึงกับแพ้

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า แพ้ อาร์เซน่อล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial