เรือใบสีฟ้าแกร่งกว่าเยอะ น่าเปิดบ้านถล่มม้าขาวได้ไม่ยาก

เรือใบสีฟ้าแกร่งกว่าเยอะ น่าเปิดบ้านถล่มม้าขาวได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อิปสวิช ทาวน์ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว แม้ว่า ออสการ์ บ็อบบ์ จะเจ็บยาวแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรเพราะตัวหลักอยู่กันครบ ขณะที่ อิปสวิช การมาเยือน แมนฯ ซิตี้ เกมนี้น่าจะยิ่งยากกว่าเกมแรกที่แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้านมา อาจจะเป็นเกมที่แทบไม่ได้เล่นเกมของตัวเองเลย และถ้าหากต้านทานไม่อยู่ตั้งแต่ต้นเกม ก็มีสิทธิ์ที่จะแพ้แบบขาดลอยได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
แมนฯ ซิตี้ พบ อิปสวิช ทาวน์
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้สวย ตั้งแต่เกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่เอาชนะจุดโทษ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไปครอง ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาลเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็บุกไปอัด เชลซี ได้ 2-0 แม้ว่าอาจจะยังไม่ใช่ฟอร์มการเล่นในระดับที่พวกเขาเคยทำได้ แต่ก็ยังดีพอที่จะบุกไปเก็บ 3 แต้มกลับออกมา และต้องไม่ลืมว่าช่วงต้นซีซั่นแบบนี้ แมนฯ ซิตี้ มักเครื่องร้อนช้าเป็นปกติ พวกเขาจะค่อยๆ เร่งฟอร์มขึ้นมาตามเวลาที่ผ่านไป และเมื่อถึงจุดที่วางไว้แล้ว ก็จะเดินหน้าเก็บแต้มแบบไม่หยุดยั้ง นอกจากนี้ พวกเขาเพิ่งจะได้ อิลคาย กุนโดกัน กองกลางคนสำคัญกลับคืนสู่ทีมแบบไม่มีค่าตัวด้วย หลังยกเลิกสัญญากับ บาร์เซโลน่า ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ยิ่งทำให้แดนกลางมีความสมบูรณ์ขึ้นอีก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ ออสการ์ บ็อบบ์ กองหน้าดาวรุ่งได้รับบาดเจ็บกระดูกขาแตกในระหว่างการซ้อม ต้องพักนานพอสมควร แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น ขณะที่แดนกลางจะใช้ โรดรี้ คุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช

อิปสวิช ทาวน์
อิปสวิช ภายใต้การคุมทีมของ คีแรน แม็คเคนน่า มีผลงานที่น่าประทับใจมากใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เมื่อขึ้นมาเล่นในระดับพรีเมียร์ลีกแล้วก็ต้องเจอกับของจริง โดยเกมนัดเปิดฤดูกาลเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น แม้ว่าจะเริ่มต้นเกมด้วยความกระฉับกระเฉง แต่ครึ่งหลังเมื่อเจอการเร่งเกมของ ลิเวอร์พูล ก็ไปไม่เป็น ก่อนจะพ่ายคาบ้านไป 0-2 แต่ถึงอย่างนั้นถ้าว่ากันที่ฟอร์มโดยรวมก็ต้องถือว่า อิปสวิช เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้น่าสนใจ มีเกมเพรสซิ่งที่ดี และเกมรุกที่เข้าทำกันได้เร็ว แต่การที่ต้องมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมนี้ อาจจะค่อนข้างลำบากเกินไปสำหรับพวกเขา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อิปสวิช ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะไม่มี แฮร์รี่ คล้าร์ก, จอร์จ เฮิร์สต์, เนธาน บรอดเฮด, จานอย โดนาเซียน, คาเมร่อน ฮัมฟรีย์ส, อารียาเน็ต มูริช และ เวส เบิร์นส์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด คาดว่าลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ทีมม้าขาวจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เลียม ดีแล็ป ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เบน จอห์นสัน, คอเนอร์ แชปลิน และ โอมารี ฮัทชินสัน คอยปั้นเกมรุก  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานจี, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, มาเตโอ โควาซิช : ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

อิปสวิช ทาวน์ (4-2-3-1) : อารียาเน็ต มูริช : เบน จอห์นสัน, ลุค วูลเฟนเด้น, จาค็อบ กรีฟส์, ลีฟ เดวิส : แซม มอร์ซี่, แจ็ค เทย์เลอร์ : เวส เบิร์นส์, คอเนอร์ แชปลิน, โอมารี ฮัทชินสัน : เลียม ดีแล็ป

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าเยอะมาก ทั้งการได้เล่นในบ้าน รวมถึงขุมกำลังและมาตรฐานในการเล่น แม้ว่า อิปสวิช จะมีแนวทางการเล่นที่ดี แต่การมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ยังยากเกินไปสำหรับพวกเขา และเกมนี้ทีมเรือใบสีฟ้าเห็นวิธีการเล่นของ อิปสวิช ที่ใช้การเพรสซิ่งสูงในนัดที่แล้ว น่าจะยิ่งเข้าทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในการแก้เกม เชื่อว่าเกมนี้จะไม่สูสีสักเท่าไหร่ และจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ใช้แท็คติกที่เหนือกว่า บดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ อิปสวิช 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial