ปีศาจแดงเยือนไบรท์ตันไม่เคยง่าย มีโอกาสไม่ชนะในเกมนี้

ปีศาจแดงเยือนไบรท์ตันไม่เคยง่าย มีโอกาสไม่ชนะในเกมนี้
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 ไบรท์ตัน จะเปิดรัง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่นยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร แต่ไม่น่ามีผลต่อการจัดทีมมากนัก เพราะตัวหลักส่วนใหญ่อยู่กันครบ แถมผลงานนัดเปิดฤดูกาลก็ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ ทำให้พวกเขาน่าจะมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีการเสริมทัพที่่ค่อนข้างดีและตรงจุด แม้ว่าเกมรุกยังขาดๆ เกินๆ แต่รูปเกมดีขึ้นมาก ทำให้เกมนี้ก็มีลุ้นที่จะได้แต้มกลับออกไปเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
ไบรท์ตัน พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 18.30 น. เสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของตัวกุนซือ หลังจากที่ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ขออำลาทีมไปคุม โอลิมปิก มาร์กเซย ในฝรั่งเศสแทน ทำให้ทีมนกนางนวลจัดการแต่งตั้ง ฟาเบียน เฮือร์เซเลอร์ กุนซือวัยเพียง 31 ปีชาวเยอรมันเข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่น่าเซอร์ไพรส์มากๆ เพราะเพิ่งจะมีประสบการณ์ในการคุมทีมแค่ไม่กี่ปีเท่านั้น และยังไม่เคยคุมทีมในระดับลีกสูงสุดเลย แต่ผลงานก่อนหน้านี้ก็ไม่ธรรมดา นั่นคือการคุม ซังต์ เพาลี เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาสู่บุนเดสลีกาได้อีกครั้งในปีนี้ ก่อนจะย้ายมาคุม ไบรท์ตัน ในที่สุด

ขณะที่ผลงานช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาก็สุดยอดจริงๆ เพราะชนะได้ทั้ง 5 เกมที่ลงเล่น ซึ่งในจำนวนนั้นมีเกมที่ถล่ม บียาร์เรอัล ขาดลอย 4-0 อีกด้วย ก่อนที่เกมนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนก็โชว์ฟอร์มสุดยอด เมื่อจัดการบุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน อย่างขาดลอย 3-0 ทำให้กระโดดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางทันที จากผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าใครเพื่อน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไบรท์ตัน ยังคงมีปัญหาตัวเจ็บอยู่มากพอสมควร โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, บาร์ต แฟร์บรุ๊กเก้น, อีแวน เฟอร์กูสัน, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, เปร์วิส เอสตูปิญัน, บิลลี่ กอลมอร์ และ ยานคูบา มินเทห์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซม่อน อาดิงกรา, ชูเอา เปโดร และ คาโอรุ มิโตมะ คอยสร้างสรรค์เกม

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก เริ่มต้นเกมแรกของพรีเมียร์ลีกด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม ไปอย่างหวุดหวิด 1-0 จากประตูของ โจชัว เซิร์กซี กองหน้าตัวสำรองที่ลงมาแผลงฤทธิ์ในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย ก่อนจะยิงประตูชัยได้ในนาทีที่ 87 แต่กระนั้นแม้ว่าจะชนะด้วยสกอร์ที่ไม่ขาด แต่รูปเกมโดยรวมถือว่าทำได้ดีกว่าผู้มาเยือนอย่างชัดเจน ขาดไปก็เพียงแค่ความเฉียบคมเท่านั้น ซึ่งเมื่อดูจากโอกาสที่เกิดขึ้นแล้วน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ ทำให้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะมีความมั่นใจและพร้อมกับการที่บุกมาเยือน ไบรท์ตัน ซึ่งเมื่อปีที่แล้วทีมปีศาจแดงก็บุกมาชนะได้ 2-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยพวกที่ลงสนามไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เลนี่ โยโร่, ไทเรลล์ มาลาเซีย และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ส่วนในรายของ ลุค ชอว์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เจดอน ซานโช่ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกคาดว่า โจชัว เซิร์กซี น่าจะได้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : เจสัน สตีล : โจเอล เฟลท์มัน, ยาน พอล ฟาน เฮคเค่, ลูอิส ดังค์, แจ็ค ฮินเชลวู้ด : เจมส์ มิลเนอร์, มัตส์ วีฟเฟอร์ : ไซม่อน อาดิงกรา, ชูเอา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ : แดนนี่ เวลเบ็ค

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : นูซแซร์ มาซราอวี, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ เมนู : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : โจชัว เซิร์กซี

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันอย่างสูสีอย่างแน่นอน ไบรท์ตัน ปกติก็เป็นทีมที่ชอบทำแสบใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือ แต่ผลงานกลับดีอย่างน่าเหลือเชื่อ แต่กระนั้นปีนี้ทีมปีศาจแดงก็เตรียมตัวมาดีเช่นกัน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่วัดกันที่ความผิดพลาด และความละเอียดในการเล่น โอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่เชื่อว่าเกมรับที่ดีขึ้นมากของทีมเยือนจะทำให้พวกเขาไม่แพ้ อยู่ที่จะบุกมาเฉือนชนะได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial