สื่อเผยลิเวอร์พูลยังไร้วี่แวว เสนอสัญญาใหม่ให้ซาลาห์

สื่อเผยลิเวอร์พูลยังไร้วี่แวว เสนอสัญญาใหม่ให้ซาลาห์
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล ยังไร้วี่แววที่จะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของทีม แม้ว่ากองหน้าทีมชาติอียิปต์จะเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียวก็ตาม

ซาลาห์ในวัย 32 ปี ยังคงเป็นกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ แม้ว่ากุนซือคู่บุญอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ จะประกาศอำลาทีมไปแล้วเรียบร้อยเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม โดยเจ้าตัวเพิ่งจะโชว์ฟอร์มร้อนแรง ยิง 1 จ่าย 1 ให้ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ อิปสวิช ทาวน์ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในเกมกับ อิปสวิช และทำให้ ซาลาห์ กลายเป็นนักเตะที่มีสถิติยิงประตูในวันนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกสูงที่สุดที่จำนวน 9 ประตูนั้น ล่าสุด อาร์เน่อ สลอต กุนซือคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมากล่าวชื่นชมดาวยิงอียิปต์ว่า ยังมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และยังสามารถที่จะช่วยทีมไปได้อีกหลายปี

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล ยังคงไม่ได้เสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ ซาลาห์ พิจารณา แม้ว่าสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้า หรือในเดือนมิถุนายน 2025 ก็ตาม ซึ่งนั่นหมายความว่ากองหน้าจอมเก๋าจะสามารถเจรจากับทีมอื่นได้ในเดือนมกราคมนี้ เพื่อย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังจากที่ฤดูกาลปัจจุบันจบลง

ล่าสุด เจมส์ เพียร์ซ สายข่าวลิเวอร์พูลคนดังจากสื่ออย่าง ดิ แอธเลติก ได้รายงานว่า ยังไม่มีวี่แววที่ฝ่ายบริหารของทีมหงส์แดง จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ ซาลาห์ แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นที่รู้กันว่า ลิเวอร์พูล จะมีความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ในการเสนอสัญญาที่มีมูลค่าสูงให้กับนักเตะที่มีอายุเกิน 30 ปี

ทั้งนี้ ซาลาห์ คือนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยสูงที่สุดในทีมหงส์แดงเวลานี้ ที่สัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ หรือราว 15.6 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าอันดับที่สองในทีมอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ค่อนข้างมาก โดยปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้รับอยู่ที่สัปดาห์ละ 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือราว 9.8 ล้านบาท

นั่นหมายความว่า หากมีการยื่นสัญญาฉบับใหม่ อาจจะเป็นการผูกมัด ลิเวอร์พูล ในการจ่ายค่าเหนื่อยมหาศาลกับนักเตะที่อายุแตะหลัก 32 ปีแล้วมากจนเกินไป แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีทีท่าออกมาจากเอเยนต์ของ ซาลาห์ ก็ตาม เกี่ยวกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในเวลานี้

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้เช่นกันว่า ซาลาห์ อาจจะกำลังพอใจกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น เพราะเขาตกเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ในซาอุดิอาระเบียมาตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และถ้าหากว่าเขาย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล แบบไร้ค่าตัว ก็น่าจะทำให้เขาได้รับค่าเหนื่อยก้อนมหึมาจากการไปค้าแข้งในตะวันออกกลาง ซึ่งคาดว่า ซาลาห์ อาจจะเป็นนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยสูงที่สุดเท่าที่ลีกซาอุดิอาระเบียเคยจ่ายมาเลยทีเดียว

สำหรับ ซาลาห์ ย้ายจาก โรม่า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ด้วยค่าตัว 43 ล้านปอนด์ หรือราว 1,917 ล้านบาท ก่อนจะกลายเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมทันที โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ทีมหงส์แดงไปแล้ว 350 นัดรวมทุกรายการ ทำสถิติยิงไปถึง 212 ประตูกับอีก 90 แอสซิสต์ พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial