ไม่พลิกโผ! โฟเดน ซิวเเข้งยอดเยี่ยม "พีเอฟเอ"

ไม่พลิกโผ! โฟเดน ซิวเเข้งยอดเยี่ยม "พีเอฟเอ"
ฟิล โฟเดน กองกลางตัวเก่งของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแกร่งแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผงาดคว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2024" มาครองตามความคาดหมาย! จากการประกาศของ "พีเอฟเอ" สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ(พีเอฟเอ) เมื่อวานที่ผ่านมา(20 สิงหาคม)

โฟเดน กล่าวว่า "รางวัลนี้เป็นสิ่งที่พิเศษมาก เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมภาคภูมิใจและปลาบปลื้มที่สุด การได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมอาชีพของคุณมันหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่าง ผมขอขอบคุณทุกคนที่โหวตให้" 


โฟเด้น ทำผลงานยอดเยี่ยมกับ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทำไปทั้งสิ้น 27 ประตู 12 แอสซิสต์ จากการลงสนามรวมทุกรายการ 52 นัด และเป็นกำลังสำคัญในการพาทีม "เรือใบสีฟ้า" คว้าโทรฟี่แชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้สำเร็จ 


นอกจากนี้ โฟเดน ยังกลายเป็น "นักเตะอังกฤษคนแรก" ต่อจาก เวย์น รูนีย์ อดีตหัวหอกตัวเก่งของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สามารถคว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี" มาครองได้สำเร็จ โดยทาง รูนีย์ เคยทำได้เมื่อปี 2010


ขณะที่ โคล พาลเมอร์ แนวรุกคนสำคัญของ "สิงห์บลูส์" เชลซี คว้ารางวัล "ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2024" จากผลงานการลงสนาม 45 นัดรวมทุกรายการ ทำได้ 25 ประตู 15 แอสซิสต์


getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial