ไก่เดือยทองเตรียมส่งชุดใหญ่ ไล่ยิงเลสเตอร์ประเดิม 3 แต้ม

ไก่เดือยทองเตรียมส่งชุดใหญ่ ไล่ยิงเลสเตอร์ประเดิม 3 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 เลสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดรัง คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ เลสเตอร์ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง ส่วนฟอร์มการเล่นช่วงปรีซีซั่นก็ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย แถมยังมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือด้วย ขณะที่ สเปอร์ส ยังเป็นขุมกำลังชุดเดิมๆ จากเมื่อปีที่แล้วที่เกือบจบอันดับ 4 และยังมีการเสริมทัพที่ทุ่มงบเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ ทำให้น่าจะยังมีโอกาสสานผลงานที่ดีจากเมื่อปีก่อนได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. อังคารที่ 20 สิงหาคม 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เลสเตอร์ ซิตี้
ทีมจิ้งจอกสยามเลื่อนชั้นกลับมาขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว แต่กุนซือที่พาทีมเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาอย่าง เอ็นโซ่ มาเรสก้า นั้น ไปอยู่กับ เชลซี แล้ว ทำให้ทีมเลือก สตีฟ คูเปอร์ อดีตกุนซือของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่แทน ซึ่งเริ่มงานตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งการเตรียมความพร้อมของ เลสเตอร์ ก่อนพรีเมียร์ลีกจะเปิดฤดูกาลนั้น ถือว่าไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก โดยฟอร์มการเล่นในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น 5 นัด พวกเขามีสถิติชนะ 2 แพ้ 3 ที่สำคัญ 3 นัดหลังสุดนั้นแพ้รวด เกมสุดท้ายก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะเปิดซีซั่นก็บุกพ่าย ล็องส์ ขาดลอย 3-0 ทำให้ความมั่นใจของ เลสเตอร์ ก่อนหน้าที่จะต้องรับการมาเยือนของ สเปอร์ส ดูไม่ดีเท่าไหร่นัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เลสเตอร์ จะไม่มีตัวเก๋าอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ และ คอเนอร์ โคดี้ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง แพทสัน ดาก้า กองหน้าอีกรายที่ยังไม่ฟิตพอลงเล่นเกมนี้ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เลสเตอร์ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ โธมัส แคนน่อน เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อับดุล ฟาตาวู, ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ และ สเตฟี่ มาวิดิดี้ คอยทำเกมอยู่ด้านหลัง

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู มีการเสริมทัพที่น่าสนใจ เมื่อทุ่มเงินกว่า 65 ล้านปอนด์ในการคว้าตัวกองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ มาจาก บอร์นมัธ เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องการจบสกอร์ หลังเจ้าตัวมีผลงานทำไป 19 ประตูในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ขุมกำลังเดิมก็ยังอยู่กันเกือบครบ ส่วนการเตรียมความพร้อมช่วงปรีซีซั่นนั้น สเปอร์ส มีผลงานชนะ 4 แพ้ 2 จาก 6 เกมอุ่นเครื่อง แต่ 2 เกมหลังสุดที่เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่เกาหลีใต้และที่ลอนดอนนั้น สเปอร์ส แพ้ไปทั้ง 2 เกม ด้วยสกอร์ 2-1 และ 3-2 อาจจะไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อทีมมาก แต่ก็ถือว่าเป็นการเจอกับคู่แข่งที่จริงจังที่สุดแล้วจากโปรแกรมอุ่นเครื่องทั้งหมด เพราะ 4 เกมก่อนหน้าเจอแต่ทีมที่เป็นรองกว่ามากทั้งนั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส จะไม่มีแคี ริชาร์ลิซอน และ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ เท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามประสานอย่าง เดยัน คูลูเซฟสกี้, โดมินิก โซลันกี้ และ ซน ฮึง-มิน คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมี ป๊าป ซาร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ เจมส์ แม็ดดิสัน คอยปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แม็ดส์ เฮอร์แมนเซ่น : ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เวาท์ ฟาส, คาเล็บ โอโคลี่, วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น : แฮร์รี่ วิงค์ส, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ : อับดุล ฟาตาวู, ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้, สเตฟี่ มาวิดิดี้ : โธมัส แคนน่อน

สเปอร์ส (4-3-3) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์, เจมส์ แม็ดดิสัน : เดยัน คูลูเซฟสกี้, โดมินิก โซลันกี้, ซน ฮึง-มิน

ความน่าจะเป็น : เลสเตอร์ เป็นแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็จริง แถมเกมนี้ก็ยังได้เล่นในบ้าน แต่ดูแล้วยังมีความแตกต่างจาก สเปอร์ส อยู่เยอะพอสมควร ทีมก็เปลี่ยนไปค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับสองปีก่อน รวมถึงตัวกุนซือก็เปลี่ยน ทำให้สไตล์การเล่นอาจไม่ดุดันเหมือนเดิม ขณะที่ สเปอร์ส เป็นขุมกำลังเดิมที่ทำผลงานได้ดีเมื่อปีที่แล้ว และยังได้ โซลันกี้ เข้ามาเติมเต็มเกมรุก ทำให้เกมนี้เชื่อว่าจะเป็นทีมเยือนที่น่าจะครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าไม่พลาดโอกาสง่ายๆ ก็น่าจะบุกชนะประเดิมคว้า 3 แต้มแรกได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ สเปอร์ส 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial