มาเรสก้ายังพอใจฟอร์มเชลซี แม้พ่ายคารังต่อเรือใบสีฟ้า

มาเรสก้ายังพอใจฟอร์มเชลซี แม้พ่ายคารังต่อเรือใบสีฟ้า
เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือของ เชลซี ยังคงพอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม แม้ว่าจะเป็นฝ่ายพ่ายคาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ ไป 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกของฤดูกาล 2024-25 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

เชลซี มีคิวลงเล่นเกมแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ที่ค่อนข้างหนัก เมื่อต้องรับการมาเยือนของแชมป์ 4 สมัยติดต่อกันอย่าง แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ยังเป็นการคุมทีมลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนใหม่ของทีมสิงห์บลูส์อีกด้วย หลังเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ของ เชลซี ต่อจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ถูกปลดออกไปหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารูปเกมจะไม่ได้เป็นรองขนาดนั้น แต่กลับไม่มีความเฉียบคมมากพอ ก่อนจะโดนทีเด็ดของ แมนฯ ซิตี้ เล่นงานจาก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 18 และประตูช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 ของ มาเตโอ โควาซิช ที่เป็นการกลับมายิงทีมเก่าของตัวเองอีกครั้ง ทำให้ครบ 90 นาที เชลซี เป็นฝ่ายพ่ายไปตั้งแต่เกมแรกของซีซั่น 0-2

อย่างไรก็ดี มาเรสก้า ยังคงพอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมนี้ แม้ว่าจะต้องเป็นฝ่ายพ่ายไปก็ตาม โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเราต่อสู้ได้ดีมากเกือบทั้งเกม ฟอร์มการเล่นของเราหากว่าไม่ดีกว่า (แมนฯ ซิตี้) ก็ถือว่าค่อนข้างใกล้เคียงกัน"

"แนวทาวการเล่นของเรานั้นทำได้ดีแล้ว แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสที่เกิดขึ้นเอาไว้ได้ สิ่งที่แตกต่างมากที่สุดน่าจะเป็นการจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยังมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของเรา"

"สำหรับผมแล้ว สิ่งสำคัญคือการสร้างโอกาสในการยิงประตู แม้ว่าเราจะยิงไม่ได้ แต่เราสร้างโอกาสได้ ประตูแรกของพวกเขาก็เกือบจะเป็นลูกล้ำหน้า ขณะที่เราก็เกือบจะทำประตูได้เช่นกัน สิ่งเหล่านี้สามารถเปลี่ยนผลการแข่งขันได้เสมอ แต่ฟอร์มการเล่นโดยรวมของเรานั้นถือว่าทำได้ดีแล้ว เราจะสานต่อผลงานของเราในวันนี้และเอาชนะให้ได้ในเกมถัดไป"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เชลซี นั้น พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial