สลอตชี้หงส์ไม่พึ่งซาลาห์มากไป เผยถอดควอนซาห์เพราะแท็คติก

สลอตชี้หงส์ไม่พึ่งซาลาห์มากไป เผยถอดควอนซาห์เพราะแท็คติก
อาร์เน่อ สลอต กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยว่า ทีมหงส์แดงในยุคใหม่ต้องไม่หวังพึ่งใครคนใดคนหนึ่งในการทำประตูมากจนเกินไป แต่ควรจะเป็นการช่วยกันทั้งทีมมากกว่า หลังพาทีมประเดิมชัยนัดแรกในศึกพรีเมียร์ลีก ด้วยการบุกไปเอาชนะ อิปสวิช ทาวน์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล มีคิวบุกไปเยือน อิปสวิช ทาวน์ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกของฤดูกาล 2024-25 ซึ่งรูปเกมในครึ่งแรกถือว่าเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมาย เพราะเจ้าถิ่นเล่นได้ยอดเยี่ยม สามารถเล่นเกมเพรสซิ่งสูงใส่ทีมหงส์แดงและประกบตัวแบบวันออนวัน จนทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเดินเกมได้ถนัด และแทบจะไม่มีโอกาสได้สับไกทำประตูเลย

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งหลัง อาร์เน่อ สลอต โชว์กึ๋นในการแก้เกม ด้วยการเปลี่ยน อิบราฮิม่า โกนาเต้ ลงมาแทน จาเรลล์ ควอนซาห์ และปรับจังหวะเกมให้ดียิ่งขึ้น ก่อนจะกลายเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้แบบเบ็ดเสร็จ และยิงสองประตูรวดในช่วงเวลาห่างกันเพียง 5 นาที จาก ดีโอโก้ โชต้า และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 60 และ 65 ก่อนเอาชนะไปได้แบบสบาย 2-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

ทั้งนี้ สลอต ได้เผยหลังเกมว่า เขาคิดว่า ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของเขาไม่ควรหวังพึ่งคนใดคนหนึ่งในการทำประตู แต่ทุกคนในทีมต่างมีความสำคัญ โดยกล่าวว่า "ผมไม่คิดว่านักเตะเพียงคนเดียวจะทำอะไรได้มากมายนัก ผมเชื่อพลังของทีมมากกว่าตัวบุคคล"

"จริงอยู่ว่าเขา (โมฮาเหม็ด ซาลาห์) สามารถทำประตูได้เพราะมีการเคลื่อนที่ที่ดี และมีการแอสซิสต์ที่ยอดเยี่ยม แต่ผมก็คิดว่า โม ก็ต้องการทีมเช่นกัน และเราก็มีนักเตะที่สามารถสร้างสรรค์เกมและตัดสินเกมได้"

พร้อมกันนี้ สลอต ยังเผยถึงเหตุผลในการเปลี่ยนตัว จาเรลล์ ควอนซาห์ เซนเตอร์ของทีมในช่วงพักครึ่ง ก่อนจะใช้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ลงมาแทนว่าเป็นเรื่องของแท็คติกล้วนๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า "มันไม่ได้เกี่ยวกับว่าในครึ่งแรกเราแพ้การดวลตัวต่อตัวกันหลายครั้ง แต่ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องเอาชนะบอลโยนยาวของ อิปสวิช และมันก็ช่วยให้เราคุมเกมเอาไว้ได้ การที่พวกเขาเล่นด้วยพลังงานขนาดนั้นในครึ่งแรก ทำให้ผมไม่คิดว่า อิปสวิช จะต้านทานเราได้ในครึ่งหลัง"

"ไม่ใช่เป็นเพราะว่า จาเรลล์ (ควอนซาห์) แพ้ในการดวลทุกครั้ง แต่ผมคิดว่าเราต้องการ โกนาเต้ ในการรับมือกับบอลโยนยาวจากนักเตะเบอร์ 9 ของพวกเขา"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล พวกเขาจะได้กลับไปเล่นที่แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial