อดีตแข้งหงส์แนะสลอท ทำทีมเล่นให้สนุกและเป็นตัวเอง

อดีตแข้งหงส์แนะสลอท ทำทีมเล่นให้สนุกและเป็นตัวเอง
สตีเฟ่น วอร์น็อค อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล ออกมาแนะนำ อาร์เน่อ สลอท กุนซือคนใหม่ของทีมหงส์แดงว่า ขอให้พยายามทำให้ทีมเล่นฟุตบอลให้สนุกเข้าไว้และเป็นตัวของตัวเอง เมื่อแฟนบอลให้การยอมรับและสนับสนุนแล้วทุกอย่างก็จะดีเอง

แม้ว่าฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล ในช่วงปรีซีซั่นจะทำได้น่าประทับใจ เมื่อมีสถิติชนะ 4 จาก 6 เกม แถมในจำนวนนั้นยังมีเกมที่ชนะทีมอย่าง อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ เซบีย่า ด้วยสกอร์ที่ค่อนข้างขาด แต่จากการที่ต้องเข้ามารับไม้ต่อจากยอดกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้นายใหญ่ชาวดัตช์ยังต้องเจอกับแฟนบอลบางส่วนที่ยังตั้งคำถามและไม่เชื่อมือ

รวมถึงการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ไม่น่าประทับใจ เพราะจนถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกและทีมเดียวจาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรปที่ยังไม่ได้ใช้เงินซื้อนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีมเลยแม้แต่รายเดียว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีความพยายามในการดึงตัว มาร์ติน ซูบีเมนดี้ กองกลางทีมชาติสเปนของ เรอัล โซเซียดาด แต่ท้ายที่สุดแล้วนักเตะได้ตอบปฏิเสธ และตัดสินอยู่กับทีมในบ้านเกิดต่อ

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วอร์น็อค อดีตแบ็กซ้ายดาวรุ่งของทีมหงส์แดงที่ปัจจุบันผันตัวเองไปทำงานเป็นนักวิเคราะห์ทางหน้าจอทีวี ได้ออกมาแนะนำกุนซือคนใหม่ของอดีตต้นสังกัดของตัวเองว่าให้พยายามทำทีมเล่นฟุตบอลให้สนุกสนานเข้าไว้ และเป็นตัวของตัวเอง เมื่อนั้นแฟนบอลจะให้การสนับสนุนเอง และทำให้ แอนฟิลด์ กลายเป็นสนามที่ยากต่อการมาเยือน

วอร์น็อค ที่ปัจจุบันอายุ 42 ปี และเคยมีสถิติลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล 67 นัดได้กล่าวว่า "เขา (สลอท) ต้องทำให้แฟนบอลได้เห็นว่า ลิเวอร์พูล มีสไตล์การเล่นฟุตบอลที่สนุกสนาน จากนั้นแอนฟิลด์จะกลายเป็นสถานที่ที่ยากต่อการมาเยือน"

"เพราะเมื่อแฟนบอลมีความเชื่อมั่นและต้องการไปดูเกมที่สนาม ได้เห็นแนวทางการเล่นที่ตื่นตาตื่นใจพร้อมกับชัยชนะ พวกเขาก็จะให้การหนุนหลัง และทำให้คู่แข่งต้องเจอกับงานที่ยากมากขึ้น สิ่งที่เขาต้องทำคือทำให้แฟนบอลสร้างบรรยากาศแบบนั้นขึ้นมาที่แอนฟิลด์"

"แต่กระนั้นเขาก็ต้องพยายามเป็นตัวของตัวเองด้วยเช่นกัน เพราะคุณไม่ใช่ เจอร์เก้น คล็อปป์ และผมเชื่อว่าเขาไม่ได้โง่และรู้ดีว่ากำลังทำอะไร เขาต้องใส่บุคลิกของตัวเองเข้าไปในทีม นั่นเป็นเรื่องที่น่าติดตามว่าหลังจากนี้ ลิเวอร์พูล จะออกมาเป็นอย่างไรในฤดูกาลนี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial