ลิเวอร์พูลยุคไร้คล็อปป์ ยังดีพอบุกทุบม้าขาวประเดิม 3 แต้ม

ลิเวอร์พูลยุคไร้คล็อปป์ ยังดีพอบุกทุบม้าขาวประเดิม 3 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 อิปสวิช ทาวน์ จะเปิดรัง พอร์ทแมน โร้ด รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ อิปสวิช ถือเป็นการกลับมาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 22 ปี และทีมก็มีแนวทางการเล่นที่น่าสนใจ เมื่อดูจากฟอร์มที่เกิดขึ้นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็เป็นยุคใหม่ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เน่อ สลอต เช่นกัน และดูเหมือนว่าพวกเขาจะยังคงรักษามาตรฐานการเล่น เหมือนอย่างสมัยที่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีมไว้ได้ เมื่อดูจากฟอร์มช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
อิปสวิช ทาวน์ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : พอร์ทแมน โร้ด
เวลา : 18.30 น. เสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อิปสวิช ทาวน์
อิปสวิช ภายใต้การคุมทีมของ คีแรน แม็คเคนน่า มีผลงานที่น่าประทับใจมากใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจบอันดับรองแชมป์ด้วยการเก็บไปถึง 96 คะแนนจาก 46 นัด แพ้แชมป์อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ แค่แต้มเดียวเท่านั้น แต่ก็เพียงพอต่อการเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีกแบบสบายๆ นอกจากนี้ยังเป็นทีมที่มีเกมรุกดีที่สุดในลีกด้วย เมื่อยิงไปถึง 92 ประตู ส่วนฟอร์มการเล่นในช่วงปรีซีซั่นนั้นก็ทำได้ดี เมื่อชนะ 3 แพ้ 1 จากการลงเล่น 4 เกม โดยทีมที่พวกเขาเอาชนะได้มีทั้ง ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค, ฮอฟเฟ่นไฮม์ และ นีซ ถือว่าเรียกความมั่นใจก่อนเริ่มต้นลงเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ดีเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อิปสวิช ยังมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะไม่มี แฮร์รี่ คล้าร์ก, จอร์จ เฮิร์สต์, เนธาน บรอดเฮด, จานอย โดนาเซียน และ คาเมร่อน ฮัมฟรีย์ส ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ทีมม้าขาวจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เลียม ดีแล็ป ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เวส เบิร์นส์, คอเนอร์ แชปลิน และ โอมารี ฮัทชินสัน คอยปั้นเกมรุก

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงยุคใหม่ภายใต้การนำทีมของ อาร์เน่อ สลอต มีฟอร์มการเล่นช่วงปรีซีซั่นที่ค่อนข้างน่าประทับใจไม่น้อย หากว่าไม่นับเกมแรกสุดที่อุ่นเครื่องแบบปิดในสนามซ้อมของตัวเอง และพ่ายต่อ เปรสตัน ไป 0-1 ที่เหลือในการออกไปทัวร์ที่สหรัฐฯ ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อเอาชนะได้ทั้ง 3 นัด ทั้งการเจอกับ เรอัล เบติส, อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ 2 เกมสุดท้ายในการอุ่นเครื่องที่แอนฟิลด์ ก็ยังเอาชนะ เซบีย่า และเสมอกับ ลาส ปัลมาส ทำให้ทีมของ สลอต พร้อมแล้วกับการลุยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ แม้ว่าจนถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล จะเป็นแค่ทีมเดียวในลีกที่ยังไม่ได้ซื้อใครใหม่เลยก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทีมสักเท่าไหร่ โดยตัวที่ยังเจ็บมีแค่ บ็อบบี้ คล้าร์ก รายเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดาร์วิน นูนเญซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล และ หลุยส์ ดิอาซ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะมี ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คุมเกมร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อิปสวิช ทาวน์ (4-2-3-1) : อารียาเน็ต มูริช : เบน จอห์นสัน, ลุค วูลเฟนเด้น, จาค็อบ กรีฟส์, ลีฟ เดวิส : แซม มอร์ซี่, แจ็ค เทย์เลอร์ : เวส เบิร์นส์, คอเนอร์ แชปลิน, โอมารี ฮัทชินสัน : เลียม ดีแล็ป

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล, หลุยส์ ดิอาซ : ดาร์วิน นูนเญซ

ความน่าจะเป็น : อิปสวิช เป็นทีมที่เล่นได้ดีมากๆ ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว แถมนักเตะที่มีในทีมก็ถือว่ามีตัวทีเด็ดที่ใช้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม การเจอกับ ลิเวอร์พูล เป็นงานยากสำหรับพวกเขาอย่างแน่นอน แม้ว่าทีมหงส์แดงจะไม่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ แล้ว แต่มาตรฐานการเล่นของพวกเขายังสูงอยู่ ด้วยคุณภาพนักเตะที่แตกต่างกัน ทำให้เกมนี้ดูแล้วยากที่ อิปสวิช จะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรได้ เชื่อว่ารูปเกมจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมได้เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบขาดบุกมาเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : อิปสวิช ทาวน์ แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial