เทน ฮาก ปลื้มผีคว้า 3 แต้ม ชี้ดีใจที่ได้เห็นตัวสำรองซัลโว

เทน ฮาก ปลื้มผีคว้า 3 แต้ม ชี้ดีใจที่ได้เห็นตัวสำรองซัลโว
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด พอใจที่ได้เห็นทีมคว้าชัยชนะได้ตั้งแต่เกมแรกของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม ไป 1-0 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวชมตัวสำรองของทีมที่สามารถลงมาทำประตูสำคัญให้กับทีมได้ หลัง โจชัว เซิร์กซี กองหน้าที่เพิ่งย้ายมาใหม่ถูกเปลี่ยยนลงมายิงประตูชัยให้กับทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2024-25 ด้วยการเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ที่เคยบุกมาทำแสบใส่เมื่อปีที่แล้ว หลังยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแซงชนะทีมปีศาจแดงไป 2-1

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งในส่วนของการบริหาร และการปรับปรุงทีม หลังมีการซื้อนักเตะใหม่เข้ามาถึง 4 ราย และหนึ่งในนั้นอย่าง นูซแซร์ มาซราอวี แบ็กขวาทีมชาติโมร็อกโก ก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงทันทีตั้งแต่เกมนี้

รูปเกมในภาพรวมทั้งในครึ่งแรกและครึ่งหลัง เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้ดีกว่า และเกือบทำประตูออกนำได้ก่อนหลายครั้ง แต่ก็ยังยิงไม่ผ่านมือของ แบร์นด์ เลโน่ นายทวารทีมเยือน ขณะที่ ฟูแล่ม ก็มีจังหวะตอบโต้เสียวๆ อยู่บ้าง แต่ก็ยิงไม่ผ่านการเซฟของ อังเดร โอนาน่า เช่นกัน

จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เทน ฮาก เริ่มทยอยเปลี่ยนตัวสำรองลงมาจนครบ 5 คนในนาทีที่ 84 และในนาทีที่ 87 ทีมปีศาจแดงก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะการประสานงานของตัวสำรอง เมื่อ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ได้บอลทางกราบขวาของกรอบเขตโทษ ก่อนจะผ่านบอลเข้ามาตรงกลาง และเป็น โจชัว เซิร์กซี ที่เป็นคนเริ่มต้นเพลย์นี้วิ่งเข้ามาจิ้มบอลเข้าไปตุงตาข่าย กลายเป็นประตูชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ ฟูแล่ม ไป 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก แสดงความพอใจที่ทีมเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ พร้อมกับกล่าวชมบรรดาแข้งตัวสำรองที่มีความสำคัญในเกมนี้ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า "ตัวสำรองมีความสำคัญเสมอ และผมก็รู้สึกดีที่ได้เห็นตัวสำรองทำประตูชัยให้กับทีมได้ตั้งแต่เกมแรก ทุกคนคงได้เห็นกันแล้วว่าตัวสำรองนั้นมีความสำคัญอย่างไร และพวกเขาต้องทำตัวเองให้พร้อมอยู่เสมอ"

"การเจอกับ ฟูแล่ม นั้นไม่เคยเป็นเกมที่ง่าย แต่เราก็เล่นเกมรับและเพรสซิ่งกันได้ดีมากๆ หลังผ่านไป 10 นาที เราก็หาจังหวะการเล่นในเกมนี้ของเราเจอ และสร้างความกดดันให้กับพวกเขาอย่างต่อเนื่อง"

"อันที่จริงเราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง และน่าจะยิงประตูขึ้นนำได้แต่ต้นเกม มันคือเรื่องเดียวที่ผมจะวิจารณ์การเล่นของทีม ซึ่งเราน่าจะจบสกอร์ในกรอบเขตโทษได้ดีกว่านี้"

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังไม่ลืมที่จะกล่าวชมตัวสำรองอย่าง เซิร์กซี ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า "การยิงประตูสำหรับกองหน้ามีความสำคัญมาก เขา (เซิร์กซี) เต็มไปด้วยคุณภาพอยู่แล้ว เราแค่ต้องทำงานร่วมกับเขา และเขาก็ต้องพยายามพาตัวเองเข้าไปในกรอบเขตโทษเพื่อยิงประตู และนั่นคือเหตุผลที่เราซื้อเขามา"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial