อาร์เซน่อลเดินหน้าเต็มสูบ หวังปิดดีลเมริโน่ก่อนเปิดซีซั่น

อาร์เซน่อลเดินหน้าเต็มสูบ หวังปิดดีลเมริโน่ก่อนเปิดซีซั่น
สกาย สปอร์ตส์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล เดินหน้าเต็มตัวด้วยการส่ง เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของทีมเดินทางไปยังประเทศสเปน เพื่อหวังปิดดีลคว้า มิเกล เมริโน่ กองกลางทีมชาติสเปนของ เรอัล โซเซียดาด มาร่วมทีมให้ได้ก่อนหน้าที่พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้น

หากว่าไม่รวม ดาบิด ราย่า นายทวารทีมชาติสเปนที่ อาร์เซน่อล ใช้เงื่อนไขซื้อร่วมทีมเป็นการถาวรจาก เบรนท์ฟอร์ด หลังยืมตัวมาใช้งานเมื่อปีที่แล้ว ทีมปืนใหญ่ก็เพิ่งจะคว้าตัวนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีมเพียงรายเดียวเท่านั้นในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังได้ตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังทีมชาติ อิตาลี มาจาก โบโลญญ่า ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร หรือราว 1,731 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ยังคงตกเป็นข่าวการเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าพวกเขายังต้องการกองกลางเพิ่มอีก 1 ราย โดยเล็งไปที่ มิเกล เมริโน่ มิดฟิลด์วัย 28 ปีของ เรอัล โซเซียดาด ที่เหลือสัญญากับทีมอีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น โดยเมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่าเจ้าตัวต้องการย้ายไปเล่นให้กับ อาร์เซน่อล และได้มีการแจ้งเรื่องไปยังต้นสังกัดแล้ว

นั่นทำให้ โซเซียดาด ไม่มีทางเลือกมากนัก เพราะนักเตะเหลือสัญญาถึงแค่ปี 2025 และปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่ออกไป ทำให้ถ้าไม่รีบขายตั้งแต่ตอนนี้ ก็อาจจะเสี่ยงต่อการเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ ทำให้ อาร์เซน่อล ค่อนข้างได้เปรียบในการเจรจา แม้ว่า โซเซียดาด ไม่ต้องการที่จะปล่อยกองกลางรายนี้ออกจากทีมในราคาถูกก็ตาม

ล่าสุด รายงานจาก สกาย สปอร์ตส์ ระบุว่า เอดู ผู้อำนวยการกีฬาคนเก่งของทีมปืนใหญ่ ได้เดินทางไปยังประเทศสเปนแล้วเมื่อวันพุธที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อจัดการดีลนี้ให้ลุล่วงโดยเร็ว ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ยากเกินไปนัก เพราะตัว เมริโน่ ต้องการกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง และต้องการร่วมงานกับ มิเกล อาร์เตต้า ทำให้การตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะไม่น่าจะมีปัญหา

สำหรับ เมริโน่ นั้น เคยมีประสบการณ์ในการเล่นในพรีเมียร์ลีกมาแล้วช่วงสั้นๆ กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2017-18 โดยได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 18 นัด ทำไป 1 ประตู จากนั้นจึงถูก เรอัล โซเซียดาด คว้าตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 12 ล้านยูโร หรือราว 461 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวอยู่กับทีมในถิ่นซาน เซบาสเตียน นานถึง 6 ฤดูกาล มีสถิติลงเล่นให้ โซเซียดาด ไป 242 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 27 ประตูกับอีก 30 แอสซิสต์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial