10 ผู้เล่น เชลซี จ่อโดนล้างสต็อกก่อนปิดตลาด

10 ผู้เล่น เชลซี จ่อโดนล้างสต็อกก่อนปิดตลาด
ไม่มี “แจ็คสัน” ! เปิด 10 รายชื่อแข้ง “เชลซี” โดนโละก่อนปิดตลาดซัมเมอร์ ระดมทุนซื้อนักเตะใหม่อีก




เมลสปอร์ตส์ สื่อหัวเขียวในอังกฤษเปิดเผยรายชื่อ 10 ผู้เล่น เชลซี ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่อาจโดนโละสต็อกภายในช่วงตลาดซื้อขายช่วงฤดูร้อนซึ่งจะปิดตัวลงในวันที่ 30 .นี้ว่า เป็นแผนการเปลี่ยนแปลงทีม และระดมทุนเพื่อซื้อนักเตะรายใหม่ หลังจากใช้เงินไปแล้วมากกว่า 160 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,190 ล้านบาท


แม้ขายนักเตะอย่าง เอียน แมตเซ่นฮาคิม ซิเย็คลูอิส ฮอลล์ และ โอมารี ฮัทชินสัน ไปแล้ว แต่ยังไม่เพียงพอหักลบกลบหนี้ในปีบัญชี แต่อย่างไรก็ดี 10 รายชื่อนี้ ไม่มี นิโคลัส แจ็คสัน 


คอนเนอร์ กัลลาเกอร์

ราคาประเมิน ไม่น้อยกว่า 33.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,517 ล้านบาท)

กัลลาเกอร์มีข่าวกับหลายทีม ล่าสุดคือ แอตเลติโก้ มาดริด เนื่องจากเป็นโควต้า โฮมโกรน จึงสามารถฟันกำไรจากปลายทางใน พรีเมียร์ลีก ด้วยกันได้ราคา แต่อาจไม่สูงมากจากสัญญาที่เหลือเพียงปีเดียว และ เชลซี จะพยายามเต็มที่เพื่อขายออกในราคาสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 


เบน ชิลเวลล์

ราคาประเมิน ประมาณ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 898 ล้านบาท)

เชลซี จ่ายค่าตัว ชิลเวลล์ ให้ เลสเตอร์ ซิตี้ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,246 ล้านบาทเมื่อปี 2020 แต่อาการบาดเจ็บหนักทำให้แข้งรายนี้ฟอร์มเปลี่ยนไปมาก ด้วยวัย 27 ปีไม่มากเกินจะถอนทุนคืน และเป็นไปได้ว่าอาจไม่อยู่ในแผนการของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า สำหรับซีซั่นใหม่ 


โรเมลู ลูคาคู

ราคาประเมิน ประมาณ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 898 ล้านบาท)

อาจมีคนมากมายลืมไปแล้วว่า ลูคาคู ยังอยู่กับ เชลซี ดาวยิงวัย 31 ปียังมีสัญญาจนถึงปี 2026 โดย ฤดูกาลที่ผ่านมาไปยืมตัวอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน และ อาแอส โรม่า ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นกองหน้าที่ดีมาก แต่เนื่องจากความสัมพันธ์กับบอร์ดบริหารชุดเดิมพังทลาย ทำให้ต้องย้ายไปเรื่อยๆ ตอนนี้มีข่าวว่าอยากไปร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ นาโปลี ในสัญญาแลกตัว วิคเตอร์ โอชิมเฮน 


เทรวอห์ ชาโลบาห์

ราคาประเมิน ประมาณ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,123 ล้านบาท)

แข้งเด็กสร้างของ เชลซี ที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ ขวบ เคยโดนขัดขวางไม่ให้ย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค แต่ตอนนี้ดูเหมือนสโมสรพยายามขัดขวางไม่ให้ ชาโลบาห์ มาซ้อมกับทีมชุดใหญ่และกดดันให้ยอมตกลงย้ายไป แอสตัน วิลล่า หรือ คริสตัล พาเลซ จนนักเตะต้องบ่นในอินสตาแกรม


ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ราคาประเมิน ประมาณ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,348 ล้านบาท)

สเตอร์ลิ่ง เป็นหนึ่งในตัวหลักเมื่อซีซั่นที่แล้ว ลงเล่น 31 เกม ยิงได้ ประตู ด้วยวัย 29 ปี ยังพอขายได้ และดูเหมือนว่ายังมี ยูเวนตุส ให้ความสนใจ เหตุผลหลักคือค่าเหนื่อยราคาสูงกว่าสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 13.48 ล้านบาททำให้สโฒสรต้องการลดรายจ่าย แม้ขาดทุนจากราคา 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,246 ล้านบาทที่เคยจ่ายให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ตาม 


คาร์นี่ย์ ชุควูเมก้า

ราคาประเมิน ประมาณ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,348 ล้านบาท)

เมื่อ ปีที่แล้ว เชลซี แย่งชิงตัว ชุควูเมก้า มาจากดีลที่ต่อสู้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้สำเร็จ ในราคา 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 898 ล้านบาทและเพิ่งอายุเพียง 20 ปี แต่ตลอดสองปีนี้ไม่ได้ยึดตำแหน่งตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ ถึงอย่างนั้นก็ยังมีโควต้าโฮมโกรน ที่พอจะเป็นเงื่อนไขให้ได้กำไรมาบ้าง โดยมี คริสตัล พาเลซ ให้ความสนใจ


โนนี่ มาดูเอเก้

ราคาประเมิน ประมาณ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,348 ล้านบาท)

มาดูเอเก้ เพิ่งมีข่าวกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปหมาดๆ โดยหลังจากย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนม.. 2023 ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นกำลังหลักที่ริมเส้น ตามแผนของ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ แต่ยังไม่นอนว่า มาเรสก้า กุนซือคนใหม่จะเอาอย่างไรแบบไหน และมีความเสี่ยงที่จะต้องหาบ้านใหม่ในเร็วๆ นี้ ด้วยวัยเพียง 22 ปี จึงมีหลายทีมให้ความสนใจ


ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า

ราคาประเมิน ประมาณ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 674 ล้านบาท)

โฟฟาน่า วัย 21 ปีมาจากโมลด์ ในราคาเพียง ล้านปอนด์ (ประมาณ 359 ล้านบาทโดยซีซั่นที่แล้วไปหาประสบการณ์กับทั้ง ยูนิโอน เบอร์ลิน และ เบิร์นลี่ย์ และเนื่องจากเหตุผลของการระดมทุน กำไรน้อยสโฒสรก็อยากได้ จึงมีราคาไม่สูงมาก ตอนนี้ เลสเตอร์ กำลังให้ความสนใจ


อาร์มันโด โบรจา 

ราคาประเมิน ประมาณ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 449 ล้านบาท)

สมัยเป็นดาวรุ่ง แฟนๆ ไม่น้อยเชื่อว่านี่คือศูนย์หน้าแห่งอนาคต แต่เมื่อได้เล่นทีมชุดใหญ่กลับมีปัญหาที่ไม่แน่ชัดว่าคืออะไร ถึงอย่างนั้นตัวเลข 26 เกมกับ ประตูก็ไม่ต่างจากผลสอบ ส่วนผลสอบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน และ ฟูแล่ม ก็อยู่ที่ ประตูจาก 40 เกม ทำให้ได้ข้อสรุปว่าไม่ดีพอทีมชุดใหญ่ โดยตอนนี้มี สตุ๊ตการ์ท และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ให้ความสนใจ


เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า

ราคาประเมิน ประมาณ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 449 ล้านบาท)

อาร์ริซาบาลาก้า หลุดจากตำแหน่งมือหนึ่งมานานแล้ว นี่คือเจ้าของสถิติผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดเมื่อปี 2018 ปัจจุบันอายุ 29 ปี ต้องสู้แย่งตำแหน่งกับ โรเบิร์ต ซานเชซ และ จอร์เจ เปโตรวิช ไม่พอ อาจเจอ ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น วัย 21 ปีที่เข้ามาหมาดๆ อีกราย แต่อายุที่ยังใช้ได้อีกหลายปี และชื่อเสียงที่สะสมมา แม้จะขาดทุนย่อยยับ ก็อาจจะดีกว่าเก็บไว้แล้วไม่ได้ใช้ 


สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรูและดีแทค สมัครแพ็กเกจรับชมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25

แพ็กเกจรายเดือน EPL POP ราคา 599 บาท

แพ็กเกจ EPL Season Pass ชมสดครบ 380 แมตช์ ราคา 5,490 บาท


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial