ผีเปิดตัว เดอ ลิกท์-มาซราอวี ค่าตัวรวมกัน 60 ล้านยูโร

ผีเปิดตัว เดอ ลิกท์-มาซราอวี ค่าตัวรวมกัน 60 ล้านยูโร
แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว มาไตส์ เดอ ลิกท์ และ นูซแซร์ มาซราอวี สองแนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์และโมร็อกโกร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัวรวมกันที่ 60 ล้านยูโร

ทีมปีศาจแดงตกเป็นข่าวว่าบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เดอ ลิกท์ และ มาซราอวี มาตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในช่วงต้นสัปดาห์นี้ โดยเงื่อนไขคือต้องรอให้ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาชาวอังกฤษย้ายออกไปอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสียก่อน

และหลังจากที่ทีมขุนค้อนมีการประกาศคว้าตัว วาน-บิสซาก้า ไปร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ที่ราคา 15 ล้านปอนด์ หรือราว 674 ล้านบาท แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จัดการเปิดตัว เดอ ลิกท์ และ มาซราอวี ตามมาทันที เมื่อวันอังคารที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยรายงานข่าวจากหลายๆ สื่อระบุว่า ค่าตัวของ เดอ ลิกท์ นั้นอยู่ที่ 45 ล้านยูโร (ราว1,730 ล้านบาท) และมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านยูโร (ราว 192 ล้านบาท) ในอนาคต

ขณะที่ในรายของ มาซราอวี นั้น มาด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร (ราว 576 ล้านบาท) และมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านยูโรเช่นกัน ส่วนรายละเอียดของสัญญานั้น ทั้ง เดอ ลิกท์ และ มาซราอวี จะได้สัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมกับมีออปชั่นสามารถต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี

ทั้งนี้ การมาของ เดอ ลิกท์ และ มาซราอวี ถือเป็นการเสริมทัพรายที่ 4 แล้วของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก โจชัว เซิร์กซี กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่ย้ายมาจาก โบโลญญ่า และ เลนี่ โยโร่ กองหลังดาวรุ่งวัย 18 ปีชาวฝรั่งเศสที่ย้ายมาจาก ลีลล์

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ทีมปีศาจแดงน่าจะยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ โดยพวกเขายังหวังที่จะคว้ากองกลางตัวรับเพิ่มอีก 1 ราย โดยกำลังเล็งไปที่ มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางทีมชาติอุรุกวัยของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง แม้ว่าอาจจะยังต้องใช้เวลาเจรจาต่อรองค่าตัวกันอีกสักพักก็ตาม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial