ซูเนสส์แอบงงผีคว้า เดอ ลิกท์ ชี้เป็นแค่ตัวสำรองในทีมชาติ

ซูเนสส์แอบงงผีคว้า เดอ ลิกท์ ชี้เป็นแค่ตัวสำรองในทีมชาติ
แกรม ซูเนสส์ ตำนานนักเตะของลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์ทางโทรทัศน์ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า เขาไม่เข้าใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเซ็นสัญญาคว้าตัว มาไตส์ เดอ ลิกท์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมทำไม เนื่องจากนักเตะรายนี้เป็นแค่ตัวสำรองในทีมชาติเท่านั้น และอาจจะไม่ใช่คนที่ทีมปีศาจแดงกำลังตามหา

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังใกล้ที่จะได้ตัวสองนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีมเพิ่ม นั่นคือ มาไตส์ เดอ ลิกท์ และ นูซแซร์ มาซราอวี สองกองหลังจาก บาเยิร์น มิวนิค หลังมีรายงานว่าบรรลุข้อตกลงกับทีมเสือใต้ที่ค่าตัวรวมกัน 60 ล้านยูโรไม่รวมโบนัส (ราว 2,307 ล้านบาท) และนักเตะก็ได้เดินมาตรวจร่างกายแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในวันสองวันต่อจากนี้

อย่างไรก็ตาม แกรม ซูเนสส์ อดีตตำนานนักเตะของลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกูรูทางหน้าจอทีวี ได้ออกมาเผยว่า เขาไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่า เดอ ลิกท์ เป็นนักเตะที่ใช่สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ โดยกล่าวว่า "ผมคงต้องบอกว่าผมไม่ได้แน่ใจในตัวของ เดอ ลิกท์ สักเท่าไหร่ ต้องขอโทษที่ต้องบอกว่าเขาไม่ใช่ตัวจริงของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในศึกยูโรที่ผ่านมา เขาแค่มีชื่ออยู่ในทีมเท่านั้น และเมื่อคุณดูเส้นทางอาชีพของเขา ใช่ เขาอยู่กับสโมสรใหญ่ถึงสองแห่ง แต่ผมจะบอกให้ว่าทีมเหล่านั้นไม่ค่อยขายนักเตะออกหรอกนะ เขาจะเก็บผู้เล่นที่ดีที่สุดเอาไว้ ซึ่งนั่นมันชัดเจนมากๆ อยู่แล้ว"

"จริงอยู่ว่าเขา (เดอ ลิกท์) เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองตั้งแต่อายุยังน้อย แต่หลังจากนั้นเขาพัฒนามากขึ้นแค่ไหนล่ะ? ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขาคือนักเตะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังต้องการในเวลานี้รึเปล่า พวกเขาอาจจะกำลังต้องการเซนเตอร์ฮาล์ฟเพิ่ม เพราะ จอนนี่ อีแวนส์ อายุ 36 ปีแล้ว และต้องลงเล่นหลายเกม แต่ เดอ ลิกท์ คือคนที่ใช้รึเปล่า? ผมมองเห็นว่าเขาเป็นแค่ตัวสำรอง และผมก็ไม่เห็นว่าจะมีทีมไหนอยากจะได้ตัวเขาไปร่วมทีมเลย"

ทั้งนี้ การมาของ เดอ ลิกท์ และ มาซราอวี ถือเป็นการเสริมทัพเป็นรายที่ 3 และ 4 ในซัมเมอร์นี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจาก โจชัว เซิร์กซี กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และ เลนี่ โยโร่ ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial