ซูบีเมนดี้ปฏิเสธย้ายไปหงส์ ขออยู่กับโซเซียดาดต่อไป

ซูบีเมนดี้ปฏิเสธย้ายไปหงส์ ขออยู่กับโซเซียดาดต่อไป
เรเลโบ สื่อดังของสเปน รวมถึงอีกหลายๆ สื่อในยุโรปรายงานตรงกันว่า มาร์ติน ซูบีเมนดี้ กองกลางทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2024 ของ เรอัล โซเซียดาด ปฏิเสธที่จะย้ายไปเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล แล้ว เนื่องจากยังคงต้องการค้าแข้งกับ "ลา เรอัล" ต่อไป

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานจากหลายสื่อในอังกฤษระบุว่า ซูบีเมนดี้ ได้ตอบตกลงที่จะย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล แล้ว โดยรอแค่ทั้งสองสโมสรบรรลุข้อตกลงกันให้ได้เท่านั้น ซึ่งตัวนักเตะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 60 ล้านยูโร หรือราว 2,307 ล้านบาท ซึ่งตามรายงานระบุว่า ทีมหงส์แดงไม่น่ามีปัญหากับการจ่ายเงินก่อนนี้ แต่อยู่ที่ตัวนักเตะเท่านั้นว่าต้องการจะย้ายมายังถิ่นแอนฟิลด์หรือไม่

ขณะที่ทางฝั่ง เรอัล โซเซียดาด ก็ไม่ได้ต้องการเสียกองกลางรายนี้ออกจากทีม แม้ว่าจะไม่สามารรถหยุดยั้งอะไรได้หากว่ามีการฉีกสัญญา โดยทำได้เพียงแค่โน้มน้าวให้นักเตะอยู่ต่อ และมอบสัญญาฉบับใหม่โดยที่ ซูบีเมนดี้ จะได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในทีม แม้ว่าค่าเหนื่อยดังกล่าวจะยังคงน้อยกว่าที่ ลิเวอร์พูล เสนอให้ก็ตาม

ล่าสุด เรเลโบ สื่อที่มีความน่าเชื่อถืออันดับต้นๆ ของสเปนรายงานว่า หลังจากที่ใช้เวลาไตร่ตรองอยู่นาน ซูบีเมนดี้ ก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ย้ายไปเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และต้องการอยู่ค้าแข้งในถิ่นอาโนเอต้าต่อไป ทำให้การดำเนินการฉีกสัญญาจะไม่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังที่ยืนยันเช่นเดียวกันว่า ซูบีเมนดี้ ได้ทำการแจ้งกับ ริชาร์ด ฮิวจ์ส ผู้อำนวยการกีฬาของ ลิเวอร์พูล เกี่ยวกับการตัดสินใจที่จะไม่ย้ายไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ โซเซียดาด ถือว่าประสบความสำเร็จในการโน้มน้าวให้ ซูบีเมนดี้ วัย 25 ปี ซึ่งถือเป็นเด็กปั้นโดยตรงของสโมสรนั้นอยู่กับทีมต่อไป ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวนักเตะปฏิเสธที่จะย้ายทีม หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยปฏิเสธการทาบทามจาก บาร์เซโลน่า, อาร์เซน่อล และ บาเยิร์น มิวนิค มาแล้ว

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เมื่อพลาดหวังในตัวของ ซูบีเมนดี้ ไปแล้ว ต้องรอดูว่าสโมสรมีแผนการต่อไปอย่างไรในการตามหากองกลางตัวรับคนใหม่ของทีม ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เป็นปัญหาของทีมมาโดยตลอดในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial