ปีศาจแดงเฮปิดดีลบาเยิร์น คว้าคู่ เดอ ลิกท์-มาซราอวี

ปีศาจแดงเฮปิดดีลบาเยิร์น คว้าคู่ เดอ ลิกท์-มาซราอวี
เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าวชื่อดังแห่ง ดิ แอธเลติก สื่อเบอร์ต้นของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ บาเยิร์น มิวนิค ในการคว้าตัว มาไตส์ เดอ ลิกท์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และ นูซแซร์ มาซราอวี แบ็กขวาทีมชาติโมร็อกโกได้แล้ว หลังจากที่มีการเจรจากันมาตลอดในช่วงก่อนหน้านี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าสนใจที่จะคว้าตัวสองแนวรับของทีมเสือใต้อย่าง เดอ ลิกท์ และ มาซราอวี มาสักระยะแล้ว ก่อนที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีรายงานว่าทีมปีศาจแดงได้ทำการยื่นข้อเสนอเข้าไปให้ บาเยิร์น พิจารณา และถูกปฏิเสธ เนื่องจากทีมดังจากเยอรมนีมองว่ายังเป็นข้อเสนอที่น้อยเกินไป แต่กระนั้นการเจรจายังคงดำเนินต่อไป

ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าวที่น่าเชื่อถือลำดับต้นๆ ของวงการได้รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้แล้ว ในการคว้าตัวสองนักเตะอย่าง เดอ ลิกท์ และ มาซราอวี โดยค่าตัวของทั้งสองรายรวมกันอยู่ที่ 70 ล้านยูโรรวมโบนัส หรือราว 2,696 ล้านบาท

ในส่วนของ เดอ ลิกท์ นั้น ค่าตัวจะอยู่ที่ 45 ล้านยูโร (ราว 1,733 ล้านบาท) โดยจะมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านยูโร (ราว 192 ล้านบาท) ในอนาคต ขณะที่สัญญาจะมีระยะเวลา 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมกับมีออปชั่นต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี

ขณะที่ในรายของ มาซราอวี นั้น ค่าตัวอยู่ที่ 15 ล้านยูโร (ราว 577 ล้านบาท) และมีโบนัสเพิ่มอีก 5 ล้านยูโรในอนาคต โดยนักเตะจะได้สัญญา 5 ปี พร้อมออปชั่นต่อเพิ่มได้อีก 1 ปีเช่นกัน โดยตอนนี้เหลือแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกายเท่านั้น

ทั้งนี้ คาดว่านักเตะทั้งสองรายจะเดินทางมาตรวจร่างกายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงต้นสัปดาห์ที่จะถึงนี้ สวนทางการกับการปล่อย อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาของทีมไปให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในราคา 15 ล้านปอนด์ (ราว 674 ล้านบาท) ที่คาดว่าจะมีการตรวจร่างกายกับทีมขุนค้อนในช่วงวันสองวันนี้เช่นกัน

สำหรับการมาของ เดอ ลิกท์ และ มาซราอวี ถือเป็นการเสริมทัพเป็นรายที่ 3 และ 4 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก โจชัว เซิร์กซี กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์จาก โบโลญญ่า และ เลนี่ โยโร่ ปราการหลังดาวรุ่งจาก ลีลล์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial