แบรนธ์เวตเมินต่อสัญญาทอฟฟี่ หากไม่ได้ค่าเหนื่อยเท่าที่ผีเสนอ

แบรนธ์เวตเมินต่อสัญญาทอฟฟี่ หากไม่ได้ค่าเหนื่อยเท่าที่ผีเสนอ
เอฟเวอร์ตัน อาจจะต้องเจอกับเรื่องยุ่งยาก เมื่อมีรายงานจาก เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษระบุว่า จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังดาวรุ่งของทีมจะไม่ยอมต่อสัญญาใหม่ออกไป หากว่าไม่ได้รับค่าเหนื่อยเทียบเท่ากับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสนอให้ก่อนหน้านี้ ที่เชื่อกันว่าน่าจะอยู่ที่ราว 160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

แบรนธ์เวต ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ เอฟเวอร์ตัน ในฤดูกาลที่ผ่านมา และมีส่วนช่วยให้ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินรอดพ้นจากการตกชั้น ตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยก่อนหน้านี้ทีมปีศาจแดงเคยยื่นข้อเสนอให้กับ เอฟเวอร์ตัน พิจารณามาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดมีมูลค่ารวมที่ 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,324 ล้านบาท แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมา เนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน ต้องการค่าตัวของกองหลังรายนี้ไม่น้อยกว่า 70 ล้านปอนด์ หรือราว 3,254 ล้านบาทเลยทีเดียว

ทำให้การเจรจาเป็นอันต้องล้มเลิกไป ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หันไปคว้าตัว เลนี่ โยโร่ ปราการหลังดาวรุ่งวัย 18 ปีจาก ลีลล์ มาร่วมทีมแทน ด้วยค่าตัวราว 52 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.417 ล้านบาท และแม้ว่าพวกเขายังต้องการเซนเตอร์ฮาล์ฟเพิ่มอีกราย แต่ยังไม่แน่ว่าจะกลับมาคุยกับ เอฟเวอร์ตัน อีกครั้งหรือไม่ เพราะทีมปีศาจแดงอาจจะเปลี่ยนไปคว้าตัว มาไตส์ เดอ ลิกท์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิค ที่น่าจะเจรจาได้ง่ายกว่ามาร่วมทีมแทน

ล่าสุดมีรายงานว่า เอฟเวอร์ตัน พร้อมที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แบรนธ์เวต แม้ว่ากองหลังวัย 22 ปียังเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2027 ก็ตาม โดยพร้อมจะเพิ่มค่าเหนื่อยจากปัจจุบันที่รับอยู่ 35,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 1.6 ล้านบาท) ไปเป็น 70,000 ปอนด์ (ราว 3.25 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก เดลี่เมล์ ระบุว่า เอฟเวอร์ตัน อาจจะต้องเจอกับปัญหา เมื่อนักเตะยืนยันว่าจะไม่ยอมต่อสัญญาใหม่อย่างแน่นอน หากว่าไม่ได้รับค่าเหนื่อยเทียบเท่ากับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสนอให้ ที่สัปดาห์ละ 160,000 ปอนด์ หรือประมาณ 7.4 ล้านบาท ซึ่งนั่นจะทำให้ แบรนธ์เวต กลายเป็นนักเตะที่ได้ค่าจ้างสูงที่สุดในทีม เอฟเวอร์ตัน ไปในทันที หลังจากที่ปัจจุบัน อับดุลลาย ดูกูเร่ กองกลางตัวรุกของทีมรับมากสุดอยู่ที่สัปดาห์ละ 130,000 ปอนด์ (ราว 6 ล้านบาท)

สำหรับ แบรนธ์เวต นั้นเติบโตขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของ คาร์ไลส์ ยูไนเต็ด ก่อนจะถูก เอฟเวอร์ตัน คว้าตัวมาร่วมทีมในเดือนมกราคมปี 2020 ด้วยค่าตัวเพียง 1 ล้านปอนด์ หรือราว 46 ล้านบาท และถูกปล่อยให้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ยืมตัวไปใช้งานอยู่ 2 ฤดูกาล จนกระทั่งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แบรนธ์เวต ได้กลายเป็นกำลังสำคัญในแนวรับของ เอฟเวอร์ตัน โดยได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปถึง 35 นัด ทำไป 3 ประตู และมีส่วนช่วยให้ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินรอดพ้นจากการตกชั้นได้สำเร็จ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial