ไก่โอเคริชาร์ลิซอนไปซาอุฯ หากได้ค่าตัว 60 ล้านปอนด์

ไก่โอเคริชาร์ลิซอนไปซาอุฯ หากได้ค่าตัว 60 ล้านปอนด์
เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยินดีที่จะปล่อย ริชาร์ลิซอน กองหน้าทีมชาติบราซิลให้ย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีทีมจากในลีกซาอุดิอาระเบียกำลังให้ความสนใจ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องได้ค่าตัวอย่างน้อย 60 ล้านปอนด์

ริชาร์ลิซอน วัย 27 ปี ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2022 ด้วยค่าตัวรวมโบนัสที่ 60 ล้านปอนด์ หรือราว 2,813 ล้านบาท แต่จนถึงวันนี้ก็ยังโชว์ผลงานได้ไม่คุ้มค่าตัว โดยกองหน้าบราซิเลียนทำไปเพียง 15 ประตูจากการลงเล่น 66 เกมรวมทุกรายการ แม้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมาจะระเบิดฟอร์มยิงไปถึง 12 ประตู แต่ก็มีปัญหาบาดเจ็บอยู่เป็นระยะ

ล่าสุด เจ้าตัวยังคงตกเป็นข่าวการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะยังเหลือสัญญากับทีมไก่เดือยทองจนถึงปี 2027 ก็ตาม โดยหลายฝ่ายเชื่อว่า สเปอร์ส ไม่ปิดโอกาสที่จะขายเจ้าตัวออกไป เนื่องจากต้องการเงินทุนมาเสริมทัพในส่วนอื่น และรายงานล่าสุดจาก เดอะ ไทม์ส ระบุว่า ริชาร์ลิซอน กำลังตกเป็นเป้าหมายของ อัล อาห์ลี ทีมในซาอุดิอาระเบีย ที่กำลังจะเดินหน้าเจรจาอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า สเปอร์ส พร้อมปล่อย ริชาร์ลิซอน ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องได้ค่าตัวไม่น้อยกว่า 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,813 ล้านบาท) เท่ากับที่พวกเขาซื้อมาจาก เอฟเวอร์ตัน ทำให้ตอนนี้ขึ้นอยู่กับทางฝั่ง อัล อาห์ลี แล้วว่า จะยอมจ่ายตามที่ สเปอร์ส เรียงร้องหรือไม่

ขณะเดียวกัน นอกเหนือจากเรื่องของค่าตัวแล้ว อัล อาห์ลี ยังต้องยื่นค่าเหนื่อยและโบนัสต่างๆ ให้มากพอ เพื่อเป็นการดึงดูดใจให้ ริชาร์ลิซอน ย้ายไปเล่นในซาอุดิอาระเบียด้วยเช่นกัน เนื่องจากฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ หลังจากที่ล้มเหลวในปีแรกกับ สเปอร์ส และด้วยอายุเพียง 27 ปี ทำให้บางที ริชาร์ลิซอน อาจจะยังต้องการค้าแข้งในยุโรปต่อไปก่อน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial