เปิดใจ ซาวินโญ่ ปีกป้ายแดงของแมนฯ ซิตี้

เปิดใจ ซาวินโญ่ ปีกป้ายแดงของแมนฯ ซิตี้
สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ เปิดตัว ซาวินโญ่ ปีกชาวบราซิล จากสโมสรทรัวส์ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร

โดยแข้งวัย 20 ปีรายนี้ ถูกปล่อยให้กับ จิโรน่า หนึ่งในสโมสรในเครือของของซิตี้ฟุตบอลกรุ๊ป ยืมตัว และสามารถทำผลงานโดนเด่นจนพาทีมจบอันดับ 3 ของตารางลาลีกา สเปน 


ซาวินโญ่ เผยถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า "ทุกสิ่งที่ผมได้เห็นที่นี่ ทำให้ผมหันไปหาเอเยนต์และพ่อเลี้ยงของผมแล้วพดว่าไม่มีทางที่ผมจะปฏิเสธการมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่ๆ"


"ผมเป็นนักเตะบราซิลที่ชอบเล่นสไตล์บุกไปข้างหน้า สนุกกับการได้เล่นฟุตบอล ผมชอบในการดวลตัวต่อตัว ชอบแอสซิสต์ และชอบทำประตูด้วย ด้วยคุณสมบัติของผมจะสามารถช่วยทีมได้ ความสุขของผมคือผมชอบที่จะทำให้แฟนบอลนั่งไม่ติดเก้าอี้"


สำหรับ ซาวินโญ่ เริ่มต้นเส้นทางลูกหนักกับสโมสรแอตเลติโก มิเนโร ในบราซิล จากนั้นย้ายไปร่วมทีมทรัวส์ ในลีกรองฝรั่งเศส ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แต่ถูก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ยืมตัวไปเล่นในลีกสูงสุดของฮอลแลนด์ ในฤดูกาล 2022-23 และลงเล่นไปเพียงแค่ 8 นัด 


จากนั้นเจ้าตัวย้ายไปอยู่ จิโรน่า ด้วยสัญญายืมตัวอีกครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำผลงาน ยิงไป 11 ประตูและ 10 แอสซิสต์ในทุกรายการ จนถูกเรียกตัวติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และประเดิมเล่นในเกมเจอกับอังกฤษ แถมยิงประตูแรกในนามทีมชาติได้เกมกับปารากวัย ในรอบแบ่งกลุ่มโคปาอเมริกา

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial