ฮามันน์เร้าหงส์ปาดหน้าปืนใหญ่ คว้าคาลาฟิออรี่เสริมแนวรับ

ฮามันน์เร้าหงส์ปาดหน้าปืนใหญ่ คว้าคาลาฟิออรี่เสริมแนวรับ
ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนีและ ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นให้ทีมหงส์แดงจัดการปาดหน้า อาร์เซน่อล คู่แข่งร่วมลีก เพื่อคว้าตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ปราการหลังทีมชาติอิตาลีของ โบโลญญ่า ร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

คาลาฟิออรี่ วัย 22 ปี โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างน่าประทับใจกับทีมชาติอิตาลีในศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมา แม้ว่า อิตาลี จะไปได้เพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายก็ตาม แต่ก็ทำให้เจ้าตัวได้รับความสนใจจากหลายทีมใหญ่ในยุโรป และเป็น อาร์เซน่อล ที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงด้วยมากที่สุด

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากหลายสื่อระบุว่า ทีมปืนใหญ่ได้มีการเจรจากับทาง โบโลญญ่า แล้ว แต่ยังบรรลุข้อตกลงเรื่องของค่าตัวไม่ได้ โดยทาง โบโลญญ่า ต้องการค่าตัวของ คาลาฟิออรี่ อย่างน้อย 50 ล้านยูโร หรือราว 1,972 ล้านบาท เนื่องจากต้องมีการแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้กับ เอฟซี บาเซิ่ล สโมสรเก่าของนักเตะถึง 40% แต่ในส่วนของเงื่อนไขส่วนตัวนั้นไม่น่าจะมีปัญหา และ คาลาฟิออรี่ ก็สนใจที่จะย้ายมาเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ดีทมาร์ ฮามันน์ ที่่ก่อนหน้านี้เคยออกมาเชียร์ให้ต้นสังกัดเก่าอย่าง ลิเวอร์พูล รีบไปคว้าตัว แอนโธนี่ กอร์ดอน กองหน้าจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทีม เพื่อเป็นตัวแทนระยะยาวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นั้น ก็ยังออกปากกระตุ้นให้ทีมหงส์แดงไปปาดหน้า อาร์เซน่อล เพื่อคว้าตัว คาลาฟิออรี่ มาเสริมทีมด้วยเช่นกัน พร้อมกับเชื่อว่าจะเข้ามาเป็นปราการหลังตัวจริงให้กับทีมได้อย่างแน่นอน แม้ว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล จะมี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เป็นตัวจริงในตำแหน่งเซนเตอร์อยู่แล้วก็ตาม

ฮามันน์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ เป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ แม้ว่า อิตาลี จะไปได้ไม่ไกลในยูโร แต่นั่นเป็นเพราะพวกเขาเล่นแย่กันทั้งทีม แต่ในฟอร์มส่วนตัวของ คาลาฟิออรี่ ไม่ได้เป็นอย่างนั้น เขาทำแอสซิสต์ให้ทีมตีเสมอในเกมกับ โครเอเชีย ได้ด้วย"

"ผมคิดว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นตัวหลักของทีมอยู่แล้ว ขณะที่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เป็นกองหลังที่ดีก็จริง แต่เขาบาดเจ็บบ่อยเกินไป ดังนั้น คาลาฟิออรี่ จะเป็นกำลังเสริมที่ดีมาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับค่าตัวของเขาว่าจะสูงมากแค่ไหน"

"ผมเชื่อว่าเขาเป็นกองหลังตัวจริงให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างแน่นอน เมื่อดูจากสิ่งที่เขาทำกับสโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้วรวมถึงฟอร์มในทีมชาติในศึกยูโรที่ผ่านมา เขาจะเป็นนักเตะที่สามารถยกระดับการเล่นของทีมได้ และมันสำคัญมากเมื่อคุณต้องการมีโอกาสลุ้นแชมป์"

สำหรับ คาลาฟิออรี่ เพิ่งจะย้ายจาก บาเซิ่ล มาร่วมทีม โบโลญญ่า เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้วด้วยค่าตัวเพียง 4 ล้านยูโร หรือราว 157 ล้านบาท แต่กลับโชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจในเวที กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อลงสนามในลีกไป 30 นัด ทำไป 2 ประตูกับอีก 5 แอสซิสต์ ส่วนในศึกยูโร 2024 ก็ลงสนามเป็นตัวจริงให้ อิตาลี ครบทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม ทำไป 1 แอสซิสต์ ในเกมที่ อิตาลี เสมอ โครเอเชีย 1-1 แต่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ทีมอัซซูรี่แพ้ต่อ สวิตเซอร์แลนด์ ไป 0-2 นั้น คาลาฟิออรี่ ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากติดโทษแบน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial