ฮามันน์เชียร์หงส์คว้ากอร์ดอน ชี้จะเป็นตัวแทนของซาลาห์

ฮามันน์เชียร์หงส์คว้ากอร์ดอน ชี้จะเป็นตัวแทนของซาลาห์
ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนีและ ลิเวอร์พูล ออกมาแนะนำอดีตต้นสังกัดของตัวเองว่า ควรที่จะเดินหน้าคว้าตัว แอนโธนี่ กอร์ดอน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาร่วมทีมให้ได้ เนื่องจากมองว่านี่คือตัวแทนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในอนาคต

กอร์ดอน วัย 23 ปี ซึ่งเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของ เอฟเวอร์ตัน ตัดสินใจย้ายจากทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินมาอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคมปี 2023 ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ หรือราว 2,100 ล้านบาท ก่อนจะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับทีมสาลิกาดง โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งเป็นปีแรกที่ กอร์ดอน ได้เล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล แบบเต็มๆ ฤดูกาลนั้น เจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 48 เกมรวมทุกรายการ ก่อนจะทำไป 12 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์ แต่ นิวคาสเซิ่ล จบฤดูกาลเพียงแค่อันดับ 7 ในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ดีทมาร์ ฮามันน์ ที่เคยค้าแข้งให้ทั้งกับ ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้นำทีมหงส์แดงว่า สมควรอย่างยิ่งที่จะเดินหน้าเจรจาเพื่อคว้าตัว กอร์ดอน มาร่วมทีมให้ได้ในซัมเมอร์นี้ เพราะนี่คือตัวแทนที่ดีของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในอนาคต โดยกล่าวว่า "เราได้เห็นกันแล้วว่า แอนโธนี่ กอร์ดอน มีอิทธิพลต่อทีมแค่ไหนในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก เขาเคยทำได้แบบนี้มาแล้วสมัยที่อยู่กับ เอฟเวอร์ตัน แต่เพราะทีมทำผลงานย่ำแย่ เขาจึงไม่โดดเด่น แต่กับ นิวคาสเซิ่ล เขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของสโมสร"

"ผมเคยรู้มาว่าเขาเชียร์ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่เด็ก และผมคิดว่าเขาจะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน ประกอบกับการที่ นิวคาสเซิ่ล ก็จำเป็นต้องขายนักเตะบางคนออกจากทีมด้วยเพราะปัญหาเรื่องการเงิน"

"โดยส่วนตัวผมคิดว่านี่คือฤดูกาลสุดท้ายของ ซาลาห์ และเขาจะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ ดังนั้นเราต้องรอดูว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ผมคิดว่า กอร์ดอน จะเป็นการซื้อที่ยอดเยี่ยม เขามีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ นิวคาสเซิ่ล ในฤดูกาลล่าสุด ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็กำลังต้องการคนที่สามารถเปิดเกมขึ้นหน้าได้ด้วยความเร็ว และยังสามารถทำประตูในเกมสำคัญได้ด้วย"

สำหรับ กอร์ดอน นั้นเป็นคน ลิเวอร์พูล โดยกำเนิด โดยเจ้าตัวเริ่มต้นฝึกฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ ลิเวอร์พูล มาก่อนตอนที่อายุ 7-11 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่กับอะคาเดมี่ของ เอฟเวอร์ตัน ตั้งแต่ปี 2012 และก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2017 จากผลงานที่โดดเด่นทำให้ นิวคาสเซิ่ล มาคว้าตัวไปในช่วงกลางฤดูกาล 2022-23 แต่ในช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือกับ ลิเวอร์พูล ค่อนข้างหนาหู และมีความเป็นไปได้ว่าทีมหงส์แดงอาจจะกำลังรอจังหวะเพื่อคว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial