เทน ฮาก เชื่อการมาของรุด ช่วยสร้างแรงบันดาลใจนักเตะ

เทน ฮาก เชื่อการมาของรุด ช่วยสร้างแรงบันดาลใจนักเตะ
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า การเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีมปีศาจแดง จะช่วยสร้างบันดาลใจมาสู่นักเตะภายในทีมได้อย่างแน่นอน

แมนฯ ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนแปลงทีมงานโค้ชใหม่เพื่อสู้ศึกในฤดูกาลหน้า โดย มิทเชลล์ ฟาน เดอ คาค มือขวาคนเก่าถูกยกเลิกสัญญากับทีมไป และได้แต่งตั้ง รุด ฟาน นิสเตลรอย และ เรอเน่ ฮาค เข้ามาเป็นทีมงานชุดใหม่แทน โดยทั้งสองคนจะเข้ามานั่งในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม ขณะที่ สตีฟ แม็คลาเรน จะไปเป็นโค้ชระดับอาวุโสของทีมชุดใหญ่

ขณะที่ เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ โค้ชกองหน้า และ ริชาร์ด ฮาร์ติส โค้ชผู้รักษาประตูก็ออกจากทีมไปเช่นกัน ส่วน ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ที่เคยรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิก ก็เปลี่ยนไปเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ และให้ เจสัน วิลค็อกซ์ มารับตำแหน่งแทนตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เทน ฮาก ได้กล่าวถึงการมาของ ฟาน นิสเตลรอย วัย 47 ปีว่า จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมได้แน่ เพราะอดีตตำนานกองหน้าปีศาจแดงมีประสบการณ์อย่างล้นเหลือในฐานะนักเตะ ด้วยสถิติยิง 150 ประตู จาก 219 เกมให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2001 ถึง 2006 คว้าแชมป์ร่วมกับทีมอย่างมากมาย รวมถึงประสบการณ์ที่เคยทำงานกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และการที่เคยเป็นกุนซือของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาแล้ว ก็จะเป็นประโยชน์กับทีมมาก

เทน ฮาก กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "อันดับแรกเลยก็คือคาแรคเตอร์ของเขา เขาจะเป็นแบบอย่างให้กับทุกคน และเขาจะนำเอาดีเอ็นเอของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาสู่นักเตะ เขามีทักษะและประสบการณ์มากมายจากการที่เคยเป็นทั้งผู้ช่วยโค้ชในทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ขณะที่กับ พีเอสวี เขาเคยทำงานในทีมเยาวชนชุดยู-19 และยู-21 รวมถึงยังเคยคุมทีมชุดใหญ่มาแล้ว"

"เขาประสบการณ์มีมากมายทั้งที่อายุยังน้อย และมีความทะเยอทะยานและแรงผลักดันอย่างมาก ด้วยทักษะและความฉลาดของเขา จะสามารถช่วยเหลือผู้เล่นทุกคนและทีมได้แน่นอน"

สำหรับผลงานการคุมทีม พีเอสวี ของ ฟาน นิสเตลรอย เป็นเวลา 1 ปี ระหว่างเดือนพฤษภาคม 2022 ถึงเดือนพฤษภาคม 2023 นั้น เขาคุมทีมไปทั้งสิ้น 51 เกม ทำสถิติชนะ 33 นัด เสมอ 10 และแพ้ 8 ยิงได้ 126 และเสียไป 60 ประตู คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะที่ 64.71% และพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย เคเอ็นวีบี คัพ หรือว่า ดัตช์ คัพ มาครองได้ในฤดูกาลดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟาน นิสเตลรอย ที่มีสัญญาคุมทีม 3 ปี ได้ตัดสินใจลาออกหลังจากที่เหลือโปรแกรมใน เอเรดิวิซี่ เพียงแค่เกมเดียว เนื่องจากมองว่าไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร โดยในฤดูกาล 2022-23 พีเอสวี จบฤดูกาลด้วยการเป็นรองแชมป์เอเรดิวิซี่ หลังเก็บไป 75 แต้มจาก 34 เกม แพ้แชมป์อย่าง เฟเยนูร์ด ไป 7 คะแนนด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial