รูนี่ย์ชี้แดนกลางสิงโตคำราม ควรเป็นเมนูก่อนหน้าเทรนท์

รูนี่ย์ชี้แดนกลางสิงโตคำราม ควรเป็นเมนูก่อนหน้าเทรนท์
เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าดาวดังทีมชาติอังกฤษออกมาเผยว่า ค็อบบี้ เมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ควรได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในแดนกลางของทีมชาติอังกฤษก่อนหน้า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ของลิเวอร์พูล เนื่องจากมองว่าดาวรุ่งทีมปีศาจแดงมีความเหมาะสมในการยืนแดนกลางมากกว่า

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมสิงโตคำราม ได้ทำการประกาศรายชื่อชุดแรก 33 คน ก่อนหน้าที่จะสู้ศึกยูโร 2024 ออกมา และในแดนกลางก็มีชื่อของ ค็อบบี้ เมนู ดาวรุ่งวัย 19 ปีจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมาติดเข้ามาด้วย ซึ่งหลายฝ่ายคาดกันว่า เมนู จะมีชื่ออยู่ในกลุ่ม 26 คนสุดท้ายที่จะมีการตัดตัวอีกครั้งในวันที่ 8 มิถุนายนนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าในการจัด 11 ตัวจริงของ เซาธ์เกต นั้น ในส่วนของแผงมิดฟิลด์จะมีใครบ้าง ซึ่ง จู๊ด เบลลิงแฮม จาก เรอัล มาดริด และ เดแคลน ไรซ์ ยอดกองกลางจาก อาร์เซน่อล น่าจะเป็นสองคนแรกที่ได้การันตีการเป็นตัวจริง ดังนั้นที่ว่างที่เหลืออีกหนึ่งน่าจะต้องเป็นผู้เล่นที่ต้องทำหน้าที่ได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ

ล่าสุด รูนี่ย์ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งไปคุมทีม พลีมัธ อาร์ไกล์ ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า ในมุมมองของเขาแล้ว เมนู ควรได้ลงเล่นเป็นตัวจริงก่อนหน้า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในตำแหน่งกองกลาง เนื่องจากมีความสมดุลย์มากกว่า แม้ว่าแบ็กขวาจาก ลิเวอร์พูล จะทำหน้าที่ในแดนกลางได้ดีเช่นกัน และมีจุดเด่นในเกมรุก แต่เกมรับนั้นก็มีปัญหา

ทั้งนี้ รูนี่ย์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านทางรายการ ดิ โอเวอร์แลป ที่มี แกรี่ เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดงที่เป็นผู้ดำเนินรายการว่า "ฉันดู เทรนท์ เล่นกองกลางมา 2-3 ครั้งแล้ว มันชัดเจนว่าเขาผ่านบอลได้น่าทึ่งมากๆ แต่ในตำแหน่งแบ็กขวาเขาต้องแย่งตำแหน่งกับ ไคล์ (วอล์คเกอร์)"

"กองกลางเป็นตำแหน่งที่สำคัญมาก ถ้าเลือกได้ ฉันคิดว่าจะเลือก (ค็อบบี้) เมนู เป็นตัวจริงก่อน เทรนท์ อย่างแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ มันไม่ใช่ว่า เทรนท์ เล่นตำแหน่งนั้นไม่ได้หรอกนะ เราเห็นเขาทำได้ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อไม่นานมานี้ การจ่ายบอลในบางจังหวะของเขานั้นน่าเหลือเชื่อจริงๆ บางทีอาจจะเป็นรองแค่ เบ็คส์ (เดวิด เบ็คแฮม) คนเดียวเท่านั้น"

"แต่การเล่นในแดนกลางคุณต้องมีวินัยสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่คุณต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่เป็นทีมใหญ่ ซึ่ง เทรนท์ อาจจะโดนเล่นงานได้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial