โค้ชผีเผยเหตุผลซานโช่ ไม่ยอมกล่าวขอโทษ เทน ฮาก

โค้ชผีเผยเหตุผลซานโช่ ไม่ยอมกล่าวขอโทษ เทน ฮาก
เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ย์ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ เอริค เทน ฮาก ในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุว่าทำไม เจดอน ซานโช่ ปีกชาวอังกฤษถึงไม่ยอมกล่าวคำขอโทษต่อผู้จัดการทีม หลังมีปัญหากันตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ ซานโช่ โดนปล่อยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืมตัวไปใช้งาน

ย้อนกลับไปตั้งแต่เกมพรีเมียร์ลีกช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย อาร์เซน่อล 3-1 เมื่อวันที่ 3 กันยายนปีที่แล้ว ในเกมนัดดังกล่าว เทน ฮาก ถูกนักข่าวถามว่าทำไมถึงไม่มีชื่อของ ซานโช่ อยู่ในทีม ซึ่งกุนซือปีศาจแดงตอบว่าเป็นเพราะนักเตะซ้อมได้ไม่ดีพอ จึงทำให้ไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ซานโช่ ไม่พอใจอย่างมาก และออกมาตอบโต้ผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียด้วยการโพสต์ข้อความว่าเขาไม่เคยไม่ตั้งใจฝึกซ้อม และทุ่มเทอย่างเต็มที่ทุกครั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขาเป็นแพะรับบาปในเรื่องนี้

นั่นทำให้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซานโช่ ก็ถูกตัดออกจากทีม และห้ามไม่ให้มีส่วนร่วมในการซ้อมกับทีมชุดใหญ่ รวมถึงห้ามใช้ห้องแต่งตัวหรือห้องรับประทานอาหารร่วมกับทีมชุดใหญ่ด้วย แม้ว่าในเวลาต่อมาจะมีรายงานว่า เทน ฮาก พร้อมที่จะให้อภัย ขอเพียงแค่ ซานโช่ กล่าวคำขอโทษออกมา แต่ปีกวัย 24 ปีปฏิเสธที่จะทำแบบนั้น จนทำให้ท้ายที่สุดก็ถูกปล่อยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อดีตต้นสังกัดยืมตัวกลับไปใช้งานจนจบฤดูกาล

ล่าสุด เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ย์ อดีตกองหน้าดาวดังทีมชาติแอฟริกาใต้ ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางสถานีวิทยุ 947 Joburg ของแอฟริกาใต้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ถึงเหตุผลว่าทำไม ซานโช่ ถึงไม่ยอมกล่าวคำขอโทษต่อ เทน ฮาก ซึ่งโค้ชวัย 46 ปีได้กล่าวว่า เป็นเพราะ ซานโช่ คิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น และไม่ต้องการยอมรับว่าตัวเองเป็นคนที่ขี้เกียจซ้อม

แม็คคาร์ธี่ย์ รับหน้าที่เป็นโค้ชที่ดูแลผู้เล่นเกมรุกของทีมปีศาจแดง ได้เผยว่าเขาได้พยายามเกลี้ยกล่อม ซานโช่ แล้วทุกวิถีทาง แต่มันก็ไม่เป็นผล โดยกล่าวว่า "เขา (ซานโช่) ไม่เห็นถึงความจำเป็นว่าทำไมจะต้องกล่าวขอโทษ ขณะที่ เอริค (เทน ฮาก) ก็จะไม่ยอมรับสิ่งใดที่น้อยกว่าคำขอโทษเช่นกัน ทุกอย่างมันจะสามารถหลีกเลี่ยงและจบลงได้อย่างง่ายดายหากว่ามีการสื่อสารที่ดี"

"เจดอน เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มนักเตะที่ผมดูแล ผมคุยกับเขาแล้วในเรื่องนี้ เขาบอกกับผมว่า ถ้าหากว่าเขาขอโทษ เขาจะถูกมองว่าเป็นคนไม่ขยันซ้อมและไม่ทำงานหนัก และทุกอย่างที่เขาถูกกล่าวหาจะกลายเป็นเรื่องจริง"

"และเมื่อคุณเติบโตมาจากข้างถนน จะไม่มีใครอยากขอโทษ คุณอาจจะยอมรับว่าคุณฝึกซ้อมได้ไม่ดี ขี้เกียจ รวมถึงทุกอย่างที่คุณถูกกล่าวหา แต่ เจดอน จะไม่ยอมให้มันเป็นแบบนั้น"

"ผู้จัดการทีมแค่ต้องการคำขอโทษจากเขาเท่านั้น และผมก็ได้คุยกับ เจดอน ไม่ว่าจะเป็นในฐานะโค้ช, ที่ปรึกษา, เพื่อน หรือแม้แต่ในฐานะคนที่เติบโตมาตามท้องถนนเช่นเดียวกัน แต่เขาบอกกับผมว่า เขาจะไม่ขอโทษ เพราะถ้าเขาทำ เขาจะกลายเป็นคนที่ขี้เกียจ และมาซ้อมสายอยู่เสมอ และไม่ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ นั่นคือเหตุผลของเขา"

สำหรับ ซานโช่ ยังเหลือภารกิจในการลงเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ อีก 1 นัด นั่นคือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ เรอัล มาดริด ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial