ไก่โอเคยืมแวร์เนอร์ต่ออีกปี มีออปชั่นซื้อขาดแค่ 8.5 ล้าน

ไก่โอเคยืมแวร์เนอร์ต่ออีกปี มีออปชั่นซื้อขาดแค่ 8.5 ล้าน
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้บรรลุข้อตกลงกับทาง แอร์เบ ไลป์ซิก ในการขอยืมตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนีเพิ่มอีก 1 ฤดูกาล หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2025 พร้อมกับเงื่อนไขในการซื้อขาดที่ลดลงเหลือเพียง 8.5 ล้านปอนด์เท่านั้น

ทีมไก่เดือยทองขอยืม แวร์เนอร์ มาใช้งานเมื่อช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเป็นสัญญาระยะสั้นเพียง 6 เดือน พร้อมกับมีออปชั่นในการซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์นี้ที่ราคา 15 ล้านปอนด์ หรือราว 700 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากผลงานของเจ้าตัวที่ลงเล่นให้ สเปอร์ส ไป 13 นัด และทำไป 2 ประตู ทำให้ สเปอร์ส ตัดสินใจขอเจรจากับ ไลป์ซิก เพื่อขอยืมตัวเพิ่มอีก 1 ฤดูกาล และจะมีเงื่อนไขในการซื้อขาดในช่วงหน้าร้อนปี 2025 ที่ราคา 8.5 ล้านปอนด์ (ราว 397 ล้านบาท) ซึ่งเท่ากับว่า แวร์เนอร์ จะมีค่ายืมตัวในรอบนี้ที่ราว 6.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 304 ล้านบาท

ทั้งนี้ แม้ว่าผลงานของ แวร์เนอร์ วัย 28 ปี อาจจะไม่ถึงขั้นสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ให้กับทีม แต่ แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของ สเปอร์ส ค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวที่มีส่วนร่วมในเกมรุกของทีมได้ดี และมองว่าการยืมตัว แวร์เนอร์ ได้เพิ่มอีก 1 ปี ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับทีมไก่เดือยทอง ในการเข้าสู่ตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ แวร์เนอร์ เคยย้ายจาก ไลป์ซิก มาอยู่กับ เชลซี เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2020 ด้วยค่าฉีกสัญญามูลค่า 47.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,220 ล้านบาท แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก หลังยิงไปเพียง 10 ประตูจากการลงเล่นเกมลีก 56 เกมตลอด 2 ฤดูกาล ทำให้ถูกปล่อยคืนไปให้กับ ไลป์ซิก ด้วยราคาเพียง 25.3 ล้านปอนด์ (ราว 1,183 ล้านบาท)

กลับมาคราวนี้ แวร์เนอร์ ลงเล่นให้ ไลป์ซิก ไป 1 ฤดูกาลครึ่ง ทำไป 18 ประตูจากการลงเล่น 54 เกมรวมทุกรายการ ทำให้ สเปอร์ส ขอยืมตัวมาใช้งานเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนจะตัดสินใจขอยืมเพิ่มอีก 1 ปีในที่สุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial