ปืนใหญ่สะอึกค่าฉีกอิซัค สาลิกาบอกต้องจ่าย 180 ล้าน

ปืนใหญ่สะอึกค่าฉีกอิซัค สาลิกาบอกต้องจ่าย 180 ล้าน
เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล อาจจะต้องกลับมาคิดทบทวนใหม่ หากว่าต้องการจะคว้าตัว อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าทีมชาติสวีเดนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังได้รับแจ้งจากทีมสาลิกาดงว่า กองหน้ารายนี้มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 180 ล้านปอนด์

อาร์เซน่อล จบฤดูกาลด้วยการเป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ปีติดต่อกัน โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาเข้าใกล้กับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้มากที่สุดในรอบ 20 ปี แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ หลังโดน แมนฯ ซิตี้ ปาดหน้าไปด้วยความห่าง 2 คะแนน ทำให้ในช่วงซัมเมอร์นี้ต้องลงตลาดเพื่อเสริมทัพอีกครั้ง โดยครั้งนี้จะเน้นไปที่ตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ของทีมปืนใหญ่

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ อาร์เซน่อล จะคว้าตัวนักเตะมาร่วมทีมนั้นมีไม่มากนัก เนื่องจาก นิวคาสเซิ่ล มองว่า อิซัค เป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งของทีม และเป็นส่วนสำคัญในแผนงานระยะยาวของสโมสร อีกทั้งตัวนักเตะยังเหลือสัญญากับทีมอีก 4 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2028 เลยทีเดียว หลังย้ายมาจาก เรอัล โซเซียดาด ด้วยค่าตัวราว 55 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,563 ล้านบาท เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2022 ซึ่งถือว่าเป็นสถิตินักเตะค่าตัวแพงสุดของสโมสร

ซึ่ง อิซัค ก็โชว์ผลงานได้น่าประทับใจตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา หลังยิงไปแล้ว 35 ประตูจากการลงเล่น 67 เกมรวมทุกรายการ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทีมปืนใหญ่ยื่นข้อเสนอมูลค่า 90 ล้านปอนด์ หรือราว 4,194 ล้านบาทให้ นิวคาสเซิ่ล พิจารณา แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมาพร้อมกับระบุว่า กองหน้าวัย 24 ปีมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 180 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 8,388 ล้านบาทเลยทีเดียว

จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ อาร์เซน่อล อาจจะต้องกลับมาทบทวนใหม่อีกครั้ง และถ้าหากว่า นิวคาสเซิ่ล ไม่ยอมลดราคาลงมา ก็อาจจะต้องยอมตัดใจ และเบนเข็มไปหาเป้าหมายรายอื่่นแทน อาทิ โยชัว เซิร์คซี อดีตดาวรุ่งของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ปัจจุบันกำลังโชว์ผลงานโดดเด่นกับ โบโลญญ่า, วิคเตอร์ โยเคอเรส กองหน้าฟอร์มแรงจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ เบนจามิน เชชโก้ แนวรุกของ แอร์เบ ไลป์ซิก

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial