ผีเครียดแม็กไกวร์เดี้ยงอีก พลาดช่วยทีมเกมลีก 4 นัดท้าย

ผีเครียดแม็กไกวร์เดี้ยงอีก พลาดช่วยทีมเกมลีก 4 นัดท้าย
แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บแบบไม่หยุดหย่อน เมื่อล่าสุด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษของทีมได้รับบาดเจ็บเพิ่มเป็นรายล่าสุด และคาดว่าต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์

ทีมปีศาจแดงเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานมาตลอดทั้งฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนวรับที่ก่อนหน้านี้เหลือเพียงแค่ แม็กไกวร์ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่เป็นเซนเตอร์อาชีพคนเดียวที่เหลืออยู่ ส่วนที่เหลือนั้นบาดเจ็บทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, วิลลี่ คัมบ์วาล่า และ จอนนี่ อีแวนส์ ทำให้ เอริค เทน ฮาก ต้องแก้ปัญหาด้วยการขยับ กาเซมิโร่ ถอยลงมายืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ แม็กไกวร์ ในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เทน ฮาก ต้องเจอกับเรื่องปวดหัวครั้งใหญ่ เมื่อ แม็กไกวร์ ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อระหว่างการฝึกซ้อม และทางสโมสรก็ได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่าปราการหลังทีมชาติอังกฤษจะต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ และนั่นจะทำให้เจ้าตัวหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมใน 4 เกมสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพบกับ คริสตัล พาเลซ, อาร์เซน่อล, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ไบรท์ตัน

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคาดหวังว่า แม็กไกวร์ จะฟิตกลับมาทันเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ขณะที่ทีมชาติอังกฤษก็คาดหวังว่ากองหลังวัย 31 ปี จะฟิตทันและมีชื่ออยู่ในทีมสิงโตคำรามชุดที่จะลุยศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ที่จะแข่งขันในช่วงกลางเดือนมิถุนายนไปจนถึงกลางเดือนกรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ อาการบาดเจ็บของ แม็กไกวร์ จะทำให้ เทน ฮาก ต้องมีปัญหาในการจัดทีมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ซึ่งถ้าหากว่ากองหลังของทีมชุดใหญ่ไม่มีใครที่ฟิตทันกลับมาลงสนาม ก็น่าจะเหลือทางเลือกไม่มากนัก

ทางเลือกแรกคือการหุบ อารอน วาน-บิสซาก้า เข้ามายืนเป็นเซนเตอร์คู่กับ กาเซมิโร่ และอาจจะต้องถอย อันโตนี่ มาเล่นเป็นแบ็กขวาจำเป็น หรืออีกหนึ่งทางเลือกก็คือเปิดโอกาสให้เซนเตอร์ดาวรุ่งวัย 18 ปีอย่าง หลุยส์ แจ็คสัน จากทีมปีศาจแดงชุดยู-19 ลงสนามแทน แต่คาดว่าน่าจะเป็นทางเลือกที่เสี่ยงเกินไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial