แอนจ์รับผิดหวังไก่แพ้หงส์ยับ แต่มองในแง่ดีทีมเล่นเป็นตัวเอง

แอนจ์รับผิดหวังไก่แพ้หงส์ยับ แต่มองในแง่ดีทีมเล่นเป็นตัวเอง
แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยอมรับตามตรงว่ารู้สึกผิดหวังที่ทีมบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล ยับ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังมองในแง่บวกว่าอย่างน้อยทีมไก่เดือยทองก็ยังเล่นในแนวทางของตัวเอง

สเปอร์ส มีคิวบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่่ผ่านมา โดยเกมนี้หากว่าพวกเขาบุกชนะได้ จะกลับมามีลุ้นเบียดแย่งอันดับ 4 กับ แอสตัน วิลล่า ทันที หลังทีมสิงห์ผงาดพลาดท่าบุกไปพ่าย ไบรท์ตัน 1-0 เมื่อช่วงหัวค่ำ ทำให้แต้มหยุดที่ 67 คะแนนตามเดิม ขณะที่ สเปอร์ส ถ้าชนะจะทำแต้มไล่มาเหลือแค่ 4 คะแนน และยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

อย่างไรก็ตาม กลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้เหนือกว่ามาก แม้ว่าทีมหงส์แดงแทบจะหมดโอกาสในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว แต่จัดการยิงรัวออกนำไปก่อนถึง 4-0 จากผลงานในครึ่งแรกของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และครึ่งหลังมาได้จาก โคดี้ กัคโป และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

แม้ว่าในช่วง 20 นาทีสุดท้าย สเปอร์ส จะไล่ยิงคืนมา 2 ประตูจาก ริชาร์ลิซอน และ ซน ฮึง-มิน แต่ก็ไม่ทันการ ทำให้ สเปอร์ส บุกไปพ่ายยับเยิน 4-2 และเป็นการแพ้ในลีกเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน ทำให้ยังมีแค่ 60 แต้มต่อไปตามเดิม รั้งอยู่อันดับ 5 ของตาราง และตามหลัง วิลล่า 7 แต้มขณะที่เหลือโปรแกรมในมืออีก 3 เกม เท่ากับว่าถ้าหาก วิลล่า ชนะได้ 1 จาก 2 เกมที่เหลือ ก็จะการันตีอันดับที่ 4 ทันที

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะน่าผิดหวัง แต่ ปอสเตโคกลู ก็ยังมองในแง่ดีว่า สเปอร์ส เล่นในแนวทางของตัวเองได้ดีขึ้นในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "เกมเยือน 2 นัดหลังสุดของเราที่เจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เชลซี นั้นไม่ดีเลย มันไม่ใช่แค่ฟอร์มการเล่นของทีมแต่รวมไปถึงผลการแข่งขันด้วย อย่างไรก็ตาม เกมในวันนี้ผมคิดว่าอย่างน้อยเราเล่นได้ในแบบที่เป็นตัวเองมากกว่าเดิม และพยายามจะเล่นเป็นทีมในแบบที่เราอยากจะเป็น"

"เกมในครึ่งแรกผมคิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรที่แย่เลย เราเล่นกันได้ดี แต่เรากลับทำอะไรไม่ได้เองในเวลาที่พาบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้าย แต่ในทางตรงกันข้าม เวลาที่ ลิเวอร์พูล เข้ามาในเขตโทษของเรากลับมีความอันตรายมากกว่าด้วยคุณภาพของผู้เล่นที่พวกเขามี และเมื่อพวกเขาทำได้ 2 ประตู ก็ทำให้เกมนี้กลายเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา ส่วนในครึ่งหลังพวกเขาก็ยิงประตูที่ยอดเยี่ยมมาก"

"แต่ถ้าหันมามองแนวทางการเล่นของเราแล้ว ผมยังคิดว่าในภาพรวมเรายังทำได้ดี อย่างน้อยๆ ก็ในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย แน่นอนว่ามันน่าผิดหวังเมื่อเป็นฝ่ายแพ้ แต่อย่างน้อยในวันนี้ผมก็ยังได้เห็นว่าพวกเราเล่นได้ในแบบที่เป็นตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ สเปอร์ส นั้น พวกเขาจะกลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial