เป๊ปชี้ชนะเจ้าป่าไม่ใช่งานง่าย พอใจยังลุ้นแชมป์ด้วยมือตัวเอง

เป๊ปชี้ชนะเจ้าป่าไม่ใช่งานง่าย พอใจยังลุ้นแชมป์ด้วยมือตัวเอง
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าการบุกมาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนที่ผ่านมานั้นไม่ใช่งานง่าย แต่พอใจที่คว้า 3 แต้มได้ตามเป้าหมาย และทำให้การลุ้นแชมป์ยังคงอยู่ในมือของตัวเองต่อไป

แมนฯ ซิตี้ มีคิวลงเล่นพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นคู่สุดท้าย โดยต้องออกไปเยือนทีมหนีตายอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งทีมเรือใบสีฟ้าต้องการคว้า 3 แต้มสถานเดียว เพื่อไล่จี้ อาร์เซน่อล เหลือแต้มเดียวพร้อมกับแข่งน้อยกว่า 1 นัดไว้ต่อไป หลังจากที่ทีมปืนใหญ่บุกชนะ สเปอร์ส ไปได้ก่อนหน้านั้น 3-2

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีทุกอย่างที่เหนือกว่า แต่เกมนี้ก็ไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้น เพราะ ฟอเรสต์ ก็สู้เต็มที่ ซึ่งกว่าที่ แมนฯ ซิตี้ จะได้ประตูแรกก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 32 และเป็น ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ที่ทำประตูปลดล็อก ช่วยให้ทีมเยือนออกนำก่อน 1-0 ก่อนจะมาได้เพิ่มอีกหนึ่งประตูในครึ่งหลังนาทีที่ 71 จาก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ หลังจากที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา ทำให้ แมนฯ ซิตี้ บุกมาเอาชนะไปได้ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 79 แต้มจากการลงเล่น 34 นัด ตามหลัง อาร์เซน่อล คะแนนเดียวและยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า การบุกมาชนะ ฟอเรสต์ นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะหลายๆ ทีมก็เคยเจอปัญหาแบบเดียวกันมาแล้วทั้งนั้น โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยากกว่าที่คิดไว้มาก ซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่ามันจะเป็นแบบนี้ เราเพิ่งเล่นเกมกับ ไบรท์ตัน ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน มันให้ความรู้สึกเหมือนเพิ่งผ่านไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้ว ดังนั้นเกมนี้จึงกลายเป็นเกมที่ยาก"

"ลิเวอร์พูล มาที่นี่และกว่าจะเอาชนะได้ก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 99 ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็ชนะได้แค่ 2-1 เท่านั้น ดังนั้นการมาเยือนที่นี่จึงเป็นงานยากอยู่เสมอ มีช่วงที่เราต้องดิ้นรนด้วยเช่นกัน แต่สุดท้ายแล้วเราก็ผ่านมันไปได้ ผมคิดว่าวันนี้เราเล่นเกมรับกันได้ดีมาก มีหลายอย่างที่ทำให้เกมนี้เป็นงานยาก แต่เราก็เอาชนะและได้ก้าวไปข้างหน้าต่อไป"

ขณะเดียวกัน เป๊ป ยังพูดถึงสถานการณ์ในการลุ้นแชมป์ที่ต้องลงเล่นตามหลัง อาร์เซน่อล ด้วยว่า "ทุกอย่างอยู่ที่ความกดดัน หากว่าคุณเล่นได้ดีและคุมเกมเอาไว้ได้ ผู้คนจะบอกว่าคุณไม่มีความกดดัน แต่ถ้าคุณเล่นได้แย่ ก็จะถูกโจมตีว่าโดนความกดดันเล่นงานทันที"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะได้กลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial