เป๊ปแฮปปี้เรือใบทุบวิลล่า รับเสียดายน่ายิงเยอะกว่านี้

เป๊ปแฮปปี้เรือใบทุบวิลล่า รับเสียดายน่ายิงเยอะกว่านี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ มีความสุขที่ลูกทีมเปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้อย่างขาดลอย 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา แต่ก็ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายเนื่องจากคิดว่าน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้

แมนฯ ซิตี้ มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ที่มี อูไร เอเมรี่ เป็นเทรนเนอร์ โดยเกมนี้ทีมเรือใบสีฟ้าต้องการ 3 คะแนนเท่านั้น เพื่อทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ต่อไป ขณะที่ วิลล่า มีโอกาสดีที่จะทำแต้มหนี ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกไปอีก หลังถูกทีมไก่เดือยทองทำแต้มไล่จี้มาเหลือแค่ 2 คะแนน ในการแย่งพื้นที่อันดับ 4

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ แสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่เหนือชั้นกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย โดย ซิตี้ ออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 11 จาก โรดรี้ แม้ว่า วิลล่า จะใช้เวลาไม่นานตามตีเสมอได้เป็น 1-1 จาก จอน ดูราน ในนาทีที่ 20 แต่ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ที่เล่นเกมบุกมากกว่า ก็ขึ้นนำอีกครั้งจนได้จาก ฟิล โฟเด้น ทำให้ครบ 45 นาที เรือใบสีฟ้า นำอยู่ 2-1

ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นเล่นเกมรุกหนักกว่าเดิม โดยเฉพาะครึ่งหลังเพียงอย่างเดียวสร้างโอกาสจบสกอร์ไปมากถึง 15 ครั้ง ก่อนจะได้มาอีก 2 ประตู จากผลงานของ โฟเด้น ทั้ง 2 ลูกในนาทีที่ 62 และ 69 ทำให้แนวรุกทีมชาติอังกฤษทำแฮตทริกได้สำเร็จ และเป็นแฮตทริกครั้งที่ 3 แล้วในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ เอาชนะเกมนี้ไปอย่างง่ายดาย 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 67 แต้มจาก 30 เกม ขึ้นมาทาบ ลิเวอร์พูล ได้เรียบร้อย และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์ซน่อล ที่เล่นในวันเดียวกันเพียงคะแนนเดียว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะชนะไปอย่างท่วมท้น แต่ กวาร์ดิโอล่า ก็ยังเสียดายที่ทีมน่าจะยิงได้มากกว่านี้ โดยกล่าวว่า "เกมนี้พวกเราเล่นกันได้ดีมากๆ พวกเขา (แอสตัน วิลล่า) เล่นดีกว่าครั้งที่เจอกันที่ วิลล่า พาร์ค เสียอีก แต่เกมนี้เราทำได้ดีกว่า"

"เราพลาดโอกาสไปหลายครั้ง แต่ก็สร้างขึ้นมาใหม่ได้หลายครั้งเช่นกัน เราเล่นเกมด้านในสนามกันได้ดี ไม่ว่าจะเป็น ฟิล (โฟเด้น), ริโก้ (ลูอิส) และ โรดรี้ ส่วนเกมด้านข้างก็ทำได้ดีเช่นกันทั้ง แจ็ค (กรีลิช) และ เฌเรมี่ (โดกู) เรามีเกมที่ดีและมีโอกาสในการทำประตูมากมาย แต่มันน่าเสียดายที่เรายิงกันมากกว่านี้ไม่ได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้ ต่อด้วยการออกไปเยือน เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก วันอังคารที่ 9 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial