อาร์เซน่อลถูมือรอถล่ม หวังเปิดรังทุบลูตันขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง

อาร์เซน่อลถูมือรอถล่ม หวังเปิดรังทุบลูตันขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังชนะไปถึง 9 นัดจาก 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะชนะเพื่อขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ กำลังหนีตกชั้นอย่างหนัก แต่ฟอร์มช่วงหลังแย่มาก หลังไม่ชนะใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้ไปถึง 7 เกม โอกาสจะบุกมาแบ่งแต้มจากทีมปืนใหญ่จึงเป็นอะไรที่ยากมากๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ ลูตัน ทาวน์
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 01.30 น. พฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่แม้ว่าจะทำได้แค่บุกไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนทำให้เสียตำแหน่งจ่าฝูงไปให้กับ ลิเวอร์พูล แต่กระนั้นก็ถือว่าเป็นเกมที่พวกเขาทำได้ดี และยังคงมีโอกาสลุ้นแชมป์ได้อยู่ ขณะที่ภาพรวมก็ยังถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ตอนนี้ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันในแล้วในทุกรายการ และ 11 เกมหลังสุดก็ชนะไปถึง 9 นัด ทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล เก็บไปแล้ว 65 แต้มจาก 29 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง และตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม เกมนี้จะเป็นโอกาสที่ทีมปืนใหญ่จะกลับมาเก็บชัยชนะอีกครั้ง เมื่อจะได้รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ ที่เป็นรองกว่ามาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย หลังจากที่ล่าสุดเหลือแค่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นฟิตสมบูรณ์ทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์จินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

ลูตัน ทาวน์
หลังจากที่มีช่วงที่ ลูตัน ทาวน์ ฟอร์มดี แพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 9 เกมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และชนะได้ถึง 5 นัด รวมถึงในช่วงเวลาดังกล่าวยังมีช่วงที่ไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกันอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพวกเขาไม่ชนะใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ไปถึง 7 เกม และมีช่วงที่แพ้รวด 5 เกมติดต่อกันด้วย แถมในจำนวน 10 เกมดังกล่าว ยังเป็นเกมพรีเมียร์ลีกไปถึง 9 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย สเปอร์ส 2-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่เพียง 22 แต้มจากการลงเล่น 30 นัด ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 18 ของตารางอีกครั้ง ตามหลัง ฟอเรสต์ ที่อยู่อันดับ 17 อยู่ 3 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีมเลยก็ว่าได้ โดยเกมนี้จะยังไม่มีนักเตะอย่าง ทอม ล็อกเยอร์, อามารี เบลล์, มาร์เวลลัส นาคัมบ้า, แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น, จาค็อบ บราวน์, อีไลจาห์ อเดบาโย่, แดน พ็อตต์ส, โจ จอห์นสัน, กาเบรียล โอโช่ และ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า ที่ยังมีอาการเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 4-3-3 เกมรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง แอนดรอส ทาวน์เซนด์, คาร์ลตัน มอร์ริส และ ตาฮิธ ชอง คอยไล่ล่าประตู โดยมี รอสส์ บาร์คลี่ย์, เพลลี่ รัดด็อก เอ็มพานซู และ จอร์แดน คล้าร์ก คอยคุมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ่ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ลูตัน ทาวน์ (4-3-3-) : โธมัส คามินสกี้ : อิสซ่า กาบอเร่, ไดกิ ฮาชิโอกะ, เทเด้น เมนจี้, อัลฟี่ โดตี้ : จอร์แดน คล้าร์ก, เพลลี่ รัดด็อก เอ็มพานซู, รอสส์ บาร์คลี่ย์ : แอนดรอส ทาวน์เซนด์, คาร์ลตัน มอร์ริส, ตาฮิธ ชอง

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่น่ามีอะไรพลิกล็อกทั้งนั้น อาร์เซน่อล ฟอร์มแกร่งกว่ามาก แถมยังได้เล่นในบ้าน นอกจากนี้พวกเขายังต้องการ 3 แต้ม เพื่อกลับไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว และเป็นการกดดัน ลิเวอร์พูล ไปในตัว ทำให้แทบมองไม่เห็นโอกาสที่ ลูตัน ทาวน์ จะบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ได้เลย แม้ว่าทีมเยือนจะต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้นเช่นกัน แต่ด้วยมาตรฐานที่ห่างชั้นกันเกินไป จะทำให้ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายครองบอลบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมที่มากกว่าไล่ยิงเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial