คล็อปป์ชมแข้งหงส์เยือกเย็น หลังคัมแบ็กเฉือนไบรท์ตัน

คล็อปป์ชมแข้งหงส์เยือกเย็น หลังคัมแบ็กเฉือนไบรท์ตัน
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ชมลูกทีมว่ามีความเยือกเย็น หลังต้องโดน ไบรท์ตัน บุกมานำก่อน แต่สุดท้ายก็กลับมายิงแซงชนะไปได้ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมของตนได้ผ่านเกมแรกของ 10 เกมสุดท้ายในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แล้ว

ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาได้ลงเล่นก่อนที่เกมคู่ใหญ่ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล จะเริ่มต้นขึ้น นั่นทำให้เกมนี้ทีมหงส์แดงต้องชนะสถานเดียว หากว่าอยากจะกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง พร้อมกับลุ้นให้ผลการแข่งขันอีกคู่ออกเสมอกัน หรือให้ อาร์เซน่อล แพ้ ทุกอย่างก็จะเข้าทางทันที

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิด หลังผ่านไปได้แค่ 2 นาที ลิเวอร์พูล ก็โดน ไบรท์ตัน บุกมานำก่อน จากการยิงของ แดนนี่ เวลเบ็ค ทำให้เจ้าถิ่นต้องเจอกับความกดดัน จนกระทั่งนาทีที่ 27 ทีมหง์แดงถึงตามตีเสมอได้สำเร็จจาก หลุยส์ ดิอาซ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล พยายามบุกอย่างหนัก จนกระทั่งนาทีที่ 65 ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่หลังจากนั้นเกมก็ยังสูสี ไบรท์ตัน มีโอกาสหลายครั้งที่เกือบจะตีเสมอได้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็มีจังหวะที่น่าจะยิงประตูที่ 3 แต่ก็ไม่มีความเด็ดขาดด้วยกันทั้งคู่ ทำให้ครบ 90 นาที ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะไปอย่างหวุดหวิด 2-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญ พร้อมกับขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง ด้วยการมี 67 คะแนนจาก 29 นัด

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ได้กล่าวชื่นชมลูกทีมว่ามีความเยือกเย็น เนื่องจากเกมนี้ไม่ง่ายเพราะต้องเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน โดยกล่าวว่า "ผมอาจจะชอบเกมนี้มากกว่านี้ ถ้าหากว่าเราไม่ต้องเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน และมันคงจะดีถ้าเราเอาชนะ 4 หรทอ 5 ประตู แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วที่เราเจอกับ ไบรท์ตัน ของ (โรแบร์โต้) เด แซร์บี้"

"หลายเกมที่เราเจอกับ ไบรท์ตัน ไม่ได้มีความใกล้เคียงกับเกมนี้เลย แต่ครั้งนี้เรามีความเยือกเย็น และนี่คือเกมแรกจาก 10 เกมสุดท้ายของเราในฤดูกาลนี้ ดังนั้นเราจะเดินหน้าลุยกันต่อ"

"ไบรท์ตัน เป็นทีมที่มีคุณภาพอย่างมาก และนั่นคือสิ่งที่ชี้วัดว่าเราทำได้ดีแค่ไหนในวันนี้ ผมให้ความเคารพต่อพวกเขามาก ไบรท์ตัน มีโอกาสและกล้าเสี่ยง ทำให้เราต้องเหนื่อยไม่น้อย แต่กระนั้นเราก็เหมาะสมที่จะเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ และนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้นจะได้เล่นใน แอนฟิลด์ ต่อเนื่องอีกนัด เพื่อรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนนี้ ก่อนจะต้องออกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อทำศึกแดงเดือดครั้งสุดท้ายในฤดูกาลนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial