สเปอร์สฟอร์มกำลังเข้าฝัก จะบุกชนะฟูแล่มขยับขึ้นท็อป 4

สเปอร์สฟอร์มกำลังเข้าฝัก จะบุกชนะฟูแล่มขยับขึ้นท็อป 4
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟูแล่ม จะเปิดรัง คราเว่น ค็อทเทจ รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ ฟูแล่ม เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นที่ดูดีขึ้นในช่วงหลัง โดย 7 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาแพ้ไปแค่ 2 เกม และชนะได้ถึง 3 นัด ทำให้ค่อนข้างแน่แล้วว่าคงไม่ต้องลงไปลุ้นหนีตกชั้น ขณะที่ สเปอร์ส กำลังเข้าฟอร์มสุดๆ 10 เกมหลังสุดชนะไปถึง 6 เกม และทำแต้มไล่จี้ท็อป 4 เหลืออีกไม่มากแล้ว หากว่ายังรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้ได้พวกเขาจะได้กลับไปอยู่ในอันดับ 4 อีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล
สนาม : คราเว่น ค็อทเทจ
เวลา : 00.30 น. อาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยมีผลงานที่ดูดีขึ้นในช่วงหลัง แม้ว่าจะมีเกมที่แพ้บ้าง แต่พวกเขาก็มีเกมที่ชนะและเก็บแต้มได้มากขึ้นด้วย ผลงาน 7 เกมหลังสุดในลีกนั้นถือว่าใช้ได้ คือชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 2 เกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 2-1 แต่กระนั้นตอนนี้พวกเขาก็เก็บไปแล้ว 35 คะแนนจาก 28 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง เมื่อดูจากคะแนนแล้วเชื่อว่า ฟูแล่ม ไม่น่าจะต้องลงไปหนีตกชั้นแล้ว แม้ว่าในทางทฤษฎีจะยังไม่ได้ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม แต่ก็มีแต้มทิ้งห่างอันดับที่ 18 อย่าง ลูตัน ทาวน์ มากถึง 14 คะแนนเลยทีเดียว หลังจากนี้ขอชนะอีกสัก 2 เกมจากจำนวนแมตช์ที่เหลือ ก็น่าจะรอดตกชั้นได้แบบสบายๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟูแล่ม แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งาน ราอูล ฮิเมเนซ เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า ฟูแล่ม จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แดนหน้าจะใช้งาน โรดริโก้ มูนิซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปเรยร่า และ อเล็กซ์ อิโวบี้

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ยังพยายามต่อสู้แย่งตำแหน่งท็อป 4 อย่างเต็มที่ แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีพลาดไปบ้าง แต่ในภาพรวมก็ต้องถือว่า สเปอร์ส คือทีมที่แย่งอันดับ 4 ร่วมกับ แอสตัน วิลล่า ได้อย่างสูสีที่สุดแล้ว โดยพวกเขาแพ้ไปแค่ 2 เกมจากการลงเล่น 10 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 8 นัดนั้นเป็นเกมที่เสมอ 2 และชนะไป 6 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกถล่ม แอสตัน วิลล่า ขาดลอย 4-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่สำคัญมากๆ ต่อการลุ้นท็อป 4 เพราะเป็นการเอาชนะคู่แข่งโดยตรง ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส กลับมากุมความได้เปรียบไว้ในมืออีกครั้ง เนื่องจากเก็บไปแล้ว 53 แต้มจากการลงเล่น 27 เกม ตามหลัง แอสตัน วิลล่า เหลือแค่ 2 คะแนน และยังแข่งน้อยกว่า 1 นัดอีกด้วย นั่นหมายความว่าหาก สเปอร์ส เก็บนัดตกค้างได้ไม่พลาด พวกเขาจะมีแต้มแซง วิลล่า ทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น และ ริชาร์ลิซอน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : ทิโมธี่ คาสตาญ, โทซิน อดาราบิโอโย่, คาลวิน บาสซี่ย์, แอนโทนี่ โรบินสัน : ชูเอา ปาลินญ่า, ทอม แคร์นี่ย์ : แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปเรยร่า, อเล็กซ์ อิโวบี้ : โรดริโก้ มูนิซ

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, ราดู ดรากูชิน, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, เบรนแนน จอห์นสัน : ซน ฮึง-มิน

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส กำลังมั่นใจสุดๆ หลังบุกไปถล่ม วิลล่า ขาดลอยเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ว่าการมาเยือน ฟูแล่ม จะเป็นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ แต่ฟอร์มการเล่นรวมถึงมาตรฐานยังถือว่าห่างกันอยู่มากพอสมควร เชื่อว่าเกมนี้จะเป็น สเปอร์ส ที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า ก่อนจะใช้เกมรุกที่ดุดันกว่าเล่นงานเจ้าถิ่นจนไปไม่เป็น และถ้าหากว่าไม่มีอะไรผิดพลาด ก็เชื่อว่าไม่มีปัญหาที่ สเปอร์ส จะเก็บ 3 แต้มในวันนี้ไปได้

สกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม แพ้ สเปอร์ส 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial