ปีศาจแดงหวังคืนฟอร์ม ใช้ความได้เปรียบในบ้านทุบทอฟฟี่

ปีศาจแดงหวังคืนฟอร์ม ใช้ความได้เปรียบในบ้านทุบทอฟฟี่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่อีกครั้ง หลังแพ้ในลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ทั้งๆ ที่หลังเข้าปีใหม่เป็นต้นมาเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน นั้นแย่ยิ่งกว่า ไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และชนะได้แค่เกมเดียวจาก 14 เกมหลังสุด แม้ว่าจะหนีตกชั้นอย่างหนัก แต่การบุกมาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้อาจจะเป็นงานยากเกินไปสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 19.30 น. เสาร์ที่ 9 มีนาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก หลังจากที่ทำสถิติไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 6 เกมนั้น พวกเขามาพลาดท่าพ่ายต่อ ฟูแล่ม คาบ้านไป 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก แม้ว่าในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 5 พวกเขาจะบุกไปชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ได้ 1-0 แต่ก็เหมือนภาพลวงตา เพราะเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดสัปดาห์ที่แล้ว ในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ นั้น ทีมปีศาจแดงบุกไปโดน แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองถล่มขาดลอย 3-1 ในรูปเกมที่เรียกว่าสู้กันไม่ได้ แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะออกนำได้ก่อนก็ตาม ทำให้พวกเขาแพ้ในเกมลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว มีอยู่เพียง 44 แต้มจากการลงเล่น 27 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางตามเดิม และตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า ไป 11 คะแนนแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย, อารอน วาน-บิสซาก้า, เมสัน เมาท์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราสมุส ฮอยลุนด์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือจะได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ จอนนี่ อีเวนส์ กลับมา ทำให้เกมนี้ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนในแนวรุกจะประกอบไปด้วย อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ แม้ว่าจะได้รับข่าวดีว่าแต้มที่ถูกหักไป 10 คะแนนจากการทำผิดกฎการเงินได้ถูกลดโทษลงมาเหลือแค่ 6 คะแนนนั้น ก็ยังไม่ได้ทำให้ผลงานดีขึ้นสักเท่าไหร่ ล่าสุดไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 14 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอไป 6 และแพ้ถึง 7 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 1-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน รั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง มีอยู่ 25 แต้มจากการลงเล่น 27 เกม อยู่ห่างจากโซนตกชั้น 5 แต้ม ยังถือว่าไม่ปลอดภัย และต้องรีบเร่งทำแต้มให้ได้มากที่สุดหลังจากนี้ หากว่าไม่อยากจะตกชั้นลงไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ถือว่าไม่ค่อยเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บสักเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ เดเล่ อัลลี, อาร์โนต์ ดานจูม่า และ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-1-1 ตามเดิม เกมรุกจะใช้ เบโต้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี เจมส์ การ์เนอร์ และ อามาดู โอนาน่า คุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, จอนนี่ อีแวนส์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ ไมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เบน ก็อดฟรีย์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาราด แบรนธ์เวท, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : แจ็ค แฮร์ริสัน, เจมส์ การ์เนอร์, อามาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็กนีล : อับดุลลาย ดูกูเร่ : เบโต้

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นไม่ดีเลยในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีช่วงที่พวกเขาเก็บผลการแข่งขันได้ แต่แนวทางการเล่นก็ไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่งเท่าไหร่นัก หลายเกมเอาชนะมาได้แบบที่มีโชคช่วย แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาเล่นในบ้าน เจอกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ผลงานแย่ยิ่งกว่า ถ้ายังเอาชนะไม่ได้ก็คงเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากๆ เชื่อว่ารูปเกมที่ออกมาจะเป็นทีมปีศาจแดงที่ทำได้ดีกว่า อยู่ที่ว่าจะใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือไม่ ถ้าไม่โชคร้าย หรือว่าเล่นผิดพลาดแบบง่ายๆ กันไปเอง ก็น่าจะยังดีพอที่จะเอาชนะเกมนี้ได้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial