สเปอร์สรับมือนิวคาสเซิ่ลสุดสูสี ต่างฝ่ายต่างเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน

สเปอร์สรับมือนิวคาสเซิ่ลสุดสูสี ต่างฝ่ายต่างเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ถือว่าฟอร์มย่ำแย่มากทีเดียว หลังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในลีก และยังแพ้ไปถึง 4 เกมอีกด้วย จนอันดับตกจากท็อป 4 เรียบร้อย ซึ่งสาเหตุหลักมาจากปัญหานักเตะบาดเจ็บ ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ก็ไม่ต่างกัน นักเตะบาดเจ็บล้นทีมจนทำให้ฟอร์มแกว่งมากในระยะหลัง แพ้ไป 2 จาก 4 เกมหลังสุดในลีก แต่เกมนี้พวกเขาจะมีลุ้นขึ้นถึงที่ 5 หากว่าบุกชนะ สเปอร์ส ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น. วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงาน จนทำให้ผลงานกราวรูด แพ้มา 4 จาก 5 เกมหลังสุดในช่วงก่อนหน้านี้ ผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขามีคะแนนหยุดอยู่ที่ 27 คะแนนจาก 15 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ สเปอร์ส ฟอร์มตกลงมาขนาดนี้ เนื่องมาจากปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานจนทำให้ตัวหลักหลายรายหายหน้าไป และส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นโดยรวมอย่างช่วยไม่ได้ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ต้องรีบแก้ไขโดยเร็วที่สุด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย ไรอัน แซงเซอญง, อัลฟี่ ไวท์แมน, อีวาน เปริซิช, เมเนอร์ โซโลมอน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เจมส์ แม็ดดิสัน, แอชลี่ย์ ฟิลลิปส์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ เอริก ดายเออร์ นั่นทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ริชาร์ลิซอน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ เบรนแนน จอห์นสัน เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว หลังจากที่ไม่แพ้ใคร 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุดพวกเขาก็กลับมาแพ้อีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังบุกไปพ่ายต่อ เอฟเวอร์ตัน อย่างขาดลอย 3-0 ซึ่งถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่ค่อนข้างช็อกเลยทีเดียว ส่งผลให้เป็นการแพ้นัดที่ 2 ในรอบ 4 เกมหลังสุดในลีก และเป็นการแพ้เกมที่ 5 แล้วในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ นั่นทำให้พวกเขามีแต้มอยู่ที่ 26 คะแนนจากการลงเล่น 15 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง ยังดีที่หลายๆ ทีมที่อันดับใกล้ๆ กันต่างก็ไม่ชนะในเกมสัปดาห์นี้ อาทิ ไบรท์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นทำให้เกมนี้จะเป็นโอกาสของ นิวคาสเซิ่ล ที่จะขยับอันดับตัวเองขึ้นไปถึงอันดับ 5 ได้เลย หากว่าบุกชนะ สเปอร์ส ได้ในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะมากๆ นับรวมๆ แล้วมากกว่า 11 คน โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง นิค โป๊ป นายทวารมือหนึ่ง, สเวน บ็อตมัน, โจ วิลล็อค, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, แดน เบิร์น, คัลลั่ม วิลสัน, จามาล ลาสเซลส์ และ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ ยังอยู่ในระหว่างการโดนแบนยาว 10 เดือน ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ จากเกมก่อน ในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ โชลินตอน เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, เบน เดวิส, เดสตินี่ อูโดกี้ : อีฟส์ บิสซูม่า, โจวานี่ โล เซลโซ่ : เบรนแนน จอห์นสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี้, ริชาร์ลิซอน : ซน ฮึง-มิน

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียง แชร์, เอมิล คราฟธ์, ติโน่ ลิฟราเมนโต้ : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, ลูอิส ไมลี่ย์ : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างต้องการคว้า 3 แต้ม เพราะเป็นโอกาสที่จะทำแต้มไล่จี้กลุ่มท็อป 4 โดยตรง สเปอร์ส ได้เล่นในบ้านก็จริง แต่หลายเกมที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าอาการบาดเจ็บทำให้พวกเขาอ่อนลงไปมาก ไม่ว่าจะเป็นเกมเยือนหรือในบ้านก็ไม่ต่างกัน พร้อมจะแพ้ได้เสมอ ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ก็เจอพิษอาการบาดเจ็บเล่นงานเช่นกันจนทำให้มาตรฐานตกลงไปอย่างช่วยไม่ได้ โดยเฉพาะเกมรับ ทำให้เกมนี้จะกลายเป็นเกมที่สูสีกันมาก และจะตัดสินกันที่เกมรับว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน ซึ่งดูแล้ว สเปอร์ส ยังดูดีกว่านิดๆ ในเรื่องนี้ แต่กระนั้นโอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส เสมอ นิวคาสเซิ่ล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial