เอฟเวอร์ตันกำลังมั่นใจ เล่นในบ้านมีลุ้นไม่แพ้เชลซี

เอฟเวอร์ตันกำลังมั่นใจ เล่นในบ้านมีลุ้นไม่แพ้เชลซี
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอฟเวอร์ตัน จะเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่น กำลังกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังชนะมาตลอดใน 2 เกมหลังสุด และแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ขณะที่ เชลซี ฟอร์มออกแนวลุ่มๆ ดอนๆ แพ้มา 2 จาก 3 เกมหลังสุด ทำให้ยังวนเวียนอยู่กลางตาราง ขยับขึ้นข้างบนไม่ได้เสียที จนแต้มเริ่มจะโดนทิ้งห่างออกไปมากขึ้นเรื่อยๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน พบ เชลซี
สนาม : กูดิสัน พาร์ค
เวลา : 21.00 น. วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ เริ่มมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นในช่วงหลัง แม้ว่าในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลจะทำได้ค่อนข้างแย่มากก็ตาม หลังจากที่ล่าสุดแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ และถ้าดูเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีก พวกเขาชนะได้ถึง 4 เกมจาก 6 นัดหลังสุด แถมยังชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่มทีมแกร่งอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขาดลอย 3-0 ในเกมลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้แม้ว่าพวกเขาจะโดนตัดแต้มไปถึง 10 คะแนนจากการทำผิดกฎทางการเงิน จนทำให้ต้องตกลงไปอยู่ในโซนตกชั้น แต่จากผลงานที่ดีในช่วงหลังทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 10 แต้มจาก 15 นัด ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 17 ได้เป็นที่เรียบร้อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ถือว่าไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเท่าไหร่นัก พวกที่เจ็บอยู่ในตอนนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ตัวที่ใช้เล่นประจำอย่าง เชมัส โคลแมน, เดเล่ อัลลี, อามาดู โอนาน่า และ อันเดร โกเมส แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกจะมี โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นตัวปั้นเกม และมี อีดริสซ่า กาน่า เกย์ และ แอชลี่ย์ ยัง ยืนคุมเกมตรงกลาง

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แม้ว่าผลงานช่วงหลังจะดีขึ้น แต่กลับมาสะดุดในช่วง 2-3 เกมที่ผ่านมา โดยพวกเขาแพ้ไป 2 จาก 3 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีอยู่ 19 คะแนนจาก 15 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง แม้ว่าภาพรวมจะถือว่า เชลซี ดูดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับช่วงต้นซีซั่น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังถือว่าน่าผิดหวังอยู่ดี ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเร่งฟอร์มกลับมาให้ดีอีกครั้งให้ได้ เพื่อโอกาสในการทำแต้มขึ้นไปอยู่ในกลุ่มบนของตารางคะแนน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบน ชิลเวลล์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, โรเมโอ ลาเวีย, เลสลี่ย์ อูโกชุควู และ มาโล กุสโต้ ส่วนข่าวดีคือจะได้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้ เชลซี จะมีแดนกลางที่สมบูรณ์ขึ้น ในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เนธาน แพทเทอร์สัน, จาร์ราด แบรนธ์เวท, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : ดไวท์ แม็กนีล, แอชลี่ย์ ยัง, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, แจ็ค แฮร์ริสัน : อับดุลลาย ดูกูเร่ : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ลีวาย โคลวิลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : เอฟเวอร์ตัน มีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นมากในช่วงหลัง เกมล่าสุดที่ชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้อย่างขาดลอยน่าจะช่วยเรื่องความมั่นใจขึ้นมาก ขณะที่ เชลซี กลับกลายเป็นทีมที่เอาแน่อะไรไม่ได้อีกครั้ง นั่นทำให้เกมนี้จะสูสีกันมากกว่าที่คิด แม้ว่า เอฟเวอร์ตัน จะมีชื่อชั้นเป็นรอง แต่เกมนี้พวกเขาจะสู้ได้เนื่องจากได้เล่นในบ้าน และน่าจะตัดสินกันที่เกมรุกว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน โอกาสยังออกได้ทั้ง 3 หน้า แต่ถ้าดูจากผลงานในระยะหลังเชื่อว่ามีโอกาสสูงที่ เอฟเวอร์ตัน จะไม่แพ้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน เสมอ เชลซี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial