เรือใบสีฟ้าเน้นเต็มที่ จะบุกอัดลูตันทำแต้มจี้หัวตาราง

เรือใบสีฟ้าเน้นเต็มที่ จะบุกอัดลูตันทำแต้มจี้หัวตาราง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลูตัน ทาวน์ จะเปิดรัง เคนิลเวิร์ธ โร้ด รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ ลูตัน เจ้าถิ่น ฟอร์มค่อนข้างแย่ 9 นัดหลังสุดชนะได้แค่เกมเดียว แถมยังแพ้ไปถึง 6 แม้ว่าเกมนี้ได้เล่นในบ้านแต่ไม่ได้เปรียบแต่อย่างใด ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ สะดุดไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติด ทำให้เกมนี้พวกเขาจะพลาดอีกไม่ได้แล้ว และต้องเน้นเป็นพิเศษ ข่าวดีคือจะได้ตัวหลักกลับมาเกือบครบทีม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลูตัน ทาวน์ พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เคนิลเวิร์ธ โร้ด
เวลา : 21.00 น. วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลูตัน ทาวน์
ลูตัน ทาวน์ ดูจะมีผลงานที่กระเตื้องขึ้นในช่วงหลัง แต่กระนั้นก็ยังไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก โดยในพรีเมียร์ลีก 15 เกมที่ผ่านมา พวกเขาชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 3 และแพ้ไป 10 มีอยู่ 9 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง โดยหลังจากที่พวกเขนะ คริสตัล พาเลซ ได้ 2-1 เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาแพ้ 2 เกมติดต่อกัน โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ อาร์เซน่อล ไป 3-4 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าพวกเขาชนะแค่เกมเดียวเท่านั้นในรอบ 9 เกมหลังสุด และในจำนวนนี้แพ้ไปถึง 6 เกมเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่มี ทอม ล็อคเยอร์, แดน พ็อตต์ส, แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น, รีซ เบิร์ค, คอลี่ย์ วู้ดโรว์, มาร์เวลลัส นาคัมบ้า และ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 เกมรุกจะใช้งาน อีไลจาห์ อเดบาโย่ เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนแนวรุกจะเป็น แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ จาค็อบ บราวน์ โดยมี รอสส์ บาร์คลี่ย์ และ เพลลี่ รัดด็อก เอ็มพานซู คอยคุมแดนกลาง

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สะดุดไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ 1 ถือว่าเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า 1-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจากผลงานดังกล่าวส่งผลให้อันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 4 ของตาราง มีอยู่ 30 คะแนนจาก 15 นัด ทำให้ตอนนี้ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 7 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ดังนั้นเกมนี้พวกเขายังมีโอกาสที่จะทำให้ทีมกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง หากว่าบุกไปเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ได้ ก็จะมีเพิ่มเป็น 33 คะแนน แม้ว่าอันดับจะยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่อย่างน้อยก็ยังไม่ได้ถูกทิ้งห่างไปไกล และยังมีโอกาสที่จะไล่ตามหัวตารางได้ทัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะยังไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ ที่คาดว่าน่าจะกลับมาได้หลังปีใหม่ รวมถึง มาเตอุส นูเนส ที่ยังเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ข่าวดีคือจะได้ โรดรี้ และ แจ็ค กรีลิช พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบถนัด 3-4-2-1 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยังยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ฮูเลียน อัลวาเรซ ส่วนแดนกลางจะใช้ โรดรี้ คู่กับ จอห์น สโตนส์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลูตัน ทาวน์ (3-4-2-1) : โธมัส คามินสกี้ : เทเด้น เมนจี้, กาเบรียล โอโช่, อามารี เบลล์ : อิสซ่า กาบอเร่, เพลลี่ รัดด็อก เอ็มพานซู, รอสส์ บาร์คลี่ย์, อัลฟี่ โดตี้ : แอนดรอส ทาวน์เซนด์, จาค็อบ บราวน์ : อีไลจาห์ อเดบาโย่

แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : ฟิล โฟเด้น, จอห์น สโตนส์, โรดรี้, เฌเรมี่ โดกู : ฮูเลียน อัลวาเรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : พลาดติดต่อกันมาหลายนัดสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะพลาดไม่ได้อีกแล้ว แถมเกมนี้ยังจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นได้เต็มพิกัด เพราะพวกเขาผ่านเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว ทำให้เกมกลางสัปดาห์นี้ไม่ต้องพะวง นั่นทำให้รูปเกมจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมเหนือกว่าฝ่ายเดียว แม้ว่า ลูตัน จะได้เล่นในบ้านแต่ไม่น่าจะต้านอยู่ ก่อนที่สุดท้ายจะแพ้ไปแบบขาดลอย

สกอร์ที่คาด : ลูตัน ทาวน์ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial