พอชชมแข้งสิงห์สุดกล้าหาญ ทุ่มเทจนเกือบชนะเรือใบสีฟ้า

พอชชมแข้งสิงห์สุดกล้าหาญ ทุ่มเทจนเกือบชนะเรือใบสีฟ้า
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี ยอมรับว่าภูมิใจในบรรดาลูกทีมทุกคน ที่ลงเล่นอย่างกล้าหาญจนเกือบที่จะเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ ในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกันไปอย่างสุดมันส์ 4-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เชลซี ที่ระยะหลังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และเพิ่งโชว์ฟอร์มบุกไปถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาได้ 4-1 เมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น ต้องเจอกับงานยากสุดๆ เมื่อต้องรับมือ แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงที่มีผลงานคงเส้นคงวามากที่สุดในลีก

อย่างไรก็ตาม เกมที่ออกมากลับสูสีกันเป็นอย่างมาก ทั้งสองฝ่ายผลัดกันยิงขึ้นนำ ผลัดกันยิงตามตีเสมอตลอดทั้ง 90 นาที โดย แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายบุกมานำได้ก่อน จากลูกจุดโทษของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 25

แต่หลังจากนั้นเพียง 4 นาที ติอาโก้ ซิลวา ก็มาตีเสมอให้ เชลซี ได้สำเร็จ และในนาทีที่ 37 สิงห์บลูส์ก็พลิกขึ้นนำ 2-1 จากลูกยิงของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่ก่อนจะจบครึ่งแรก มานูเอง อาคานจี ก็มาตามตีเสมอให้เรือใบสีฟ้าได้ทันเวลา ทำให้ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 2-2

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 2 นาที แมนฯ ซิตี้ ก็พลิกนำอีกครั้งเป็น 2-3 จากจังหวะได้ชาร์จจ่อๆ ของ ฮาแลนด์ แต่ในนาทีที่ 67 นิโกล่าส์ แจ็คสัน ก็ยิงให้ เชลซี ตีเสมอเป็น 3-3 จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงท้ายเกม แมนฯ ซิตี้ ที่ครองบอลได้เหนือกว่า พยายามขึงเกมจนในที่สุดก็ได้โอกาสยิงจาก โรดรี้ แฉลบ ติอาโก้ ซิลวา เข้าประตูไป ทำให้ ซิตี้ พลิกแซง 3-4 และทำท่าว่าจะเป็นประตูชัยในเกมนี้

แต่กระนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ยาวนาน 8 นาที เชลซี มาได้ลูกจุดโทษ หลัง อาร์มันโด้ โบรย่า ตัวสำรองลงมาโดน รูเบน ดิอาส เกี่ยวล้มลงไป ก่อนที่ โคล พาลเมอร์ อดีตดาวรุ่งของ แมนฯ ซิตี้ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปในนาทีที่ 95 ช่วยให้ เชลซี เสมอกับ แมนฯ ซิตี้ ไปอย่างสุดมันส์ 4-4 ในที่สุด

ทั้งนี้ หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ได้กล่าวว่ารู้สึกภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคนที่ลงเล่นอย่างกล้าหาญ จนเกือบจะโค่นทีมแกร่งอย่าง แมนฯ ซิตี้ ได้สำเร็จ โดยกล่าวว่า "(ผลการแข่งขันในเกมนี้) คือเหตุผลที่เรามักพูดกันอยู่เสมอว่าพรีเมียร์ลีกคือลีกที่ดีที่สุดในโลก และนี่คือวิธีการเล่นในแบบที่เราต้องการเป็น เรายิงได้ถึง 4 ประตูกับทีมที่ดีที่สุดในโลก และมันดีที่เราเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติด้วยบรรยากาศแบบนี้"

"ผมคิดว่าแนวทางการเล่นของเราในเกมนี้นั้นดีมากๆ เราเล่นอย่างกล้าหาญ และนั่นแนวทางที่ผมต้องการ ผมภูมิใจและมีความสุขมากๆ นักเตะทุกคนต่างไม่ยอมแพ้ และการตอบสนองของทุกคนก็สุดยอดมากๆ แมนฯ ซิตี้ เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกและ เชลซี ก็มีความกล้าหาญที่ลงเล่นในความคิดที่ต้องการจะคว้าชัยชนะ นี่เป็นค่ำคืนที่มหัศจรรย์มากจริงๆ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปหลังจากเบรกทีมชาติ เชลซี จะต้องบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial