สเปอร์สหวังชนะเชลซีที่ฟอร์มบู่ ทวงตำแหน่งจ่าฝูงของลีกกลับคืน

สเปอร์สหวังชนะเชลซีที่ฟอร์มบู่ ทวงตำแหน่งจ่าฝูงของลีกกลับคืน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ยังอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่ง หลังยังคงไม่แพ้ใครในลีกนับตั้งแต่เปิดซีซั่นเป็นต้นมา แถมยังชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุด ขณะที่ เชลซี ดูเหมือนจะดีขึ้นแต่สุดท้ายก็มาแพ้ เบรนท์ฟอร์ด คาบ้านในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้พวกเขาแพ้ไป 4 เกมแล้วจาก 10 เกมที่ผ่านมาในลีก กลายเป็นทีมที่ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ เชลซี
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น. วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล หลังลงเล่นในลีกมา 10 เกมยังไม่แพ้ใคร มีสถิติชนะ 8 เสมอ 2 เก็บไปแล้ว 26 แต้ม โดยตอนนี้พวกเขาถูก แมนฯ ซิตี้ แซงนำไปเป็นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว หลังทีมเรือใบสีฟ้าชนะไปได้ก่อนตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ นั่นทำให้เกมนี้ สเปอร์ส ต้องชนะสถานเดียวเพื่อแย่งตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมา ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ยอดเยี่ยมมาก หากนับรวมทุกรายการ พวกเขาไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้ยังชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ไรอัน แซงเซอญง, อัลฟี่ ไวท์แมน, อีวาน เปริซิช และ เมเนอร์ โซโลมอน ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามถัด แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ริชาร์ลิซอน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุน

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กลับมาโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังอีกครั้ง หลังแพ้คาบ้านให้ เบรนท์ฟอร์ด ไป 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ว่าจะกลับมาเปิดบ้านเอาชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 ในศึก คาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร และไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของทีมในตอนนี้ดีขึ้น หลังผ่านไป 10 เกมในลีก เชลซี ยังมีเพียงแค่ 12 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 12 ซึ่งถ้าหากพวกเขาอยากจะขยับอันดับในตารางคะแนน ก็ต้องเอาชนะในเกมนี้ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น และการที่ต้องบุกมาเอาแต้มจาก สเปอร์ส ในนัดนี้ บอกเลยว่าเป็นงานที่ยากสุดๆ สำหรับ เชลซี ในเวลานี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันพอสมควรเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบน ชิลเวลล์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, โรเมโอ ลาเวีย และ อาร์มันโด้ โบรย่า ทำให้เกมนี้ โปเช็ตติโน่ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ เป็นหลัก ในระบบ 4-3-3 เกมรุกจะใช้สามประสานอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, นิโกล่าส์ แจ็คสัน และ โคล พาลเมอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ริชาร์ลิซอน : ซน ฮึง-มิน

เชลซี (4-3-3) : โรเบิร์ต ซานเชซ : อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์, มาร์ก กูกูเรย่า : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โคล พาลเมอร์, นิโกล่าส์ แจ็คสัน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้จะมีหลายเกมที่พลิกล็อค รวมถึงการเจอกันระหว่าง สเปอร์ส กับ เชลซี น่าจะเป็นอะไรที่สูสี แต่ถ้าดูจากฟอร์มที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าต่างกันลิบลับ ทีมไก่เดือยทองนั้นดูดีกว่ามาก ตรงข้ามกับ เชลซี ที่ 3 วันดี 4 วันป่วย ทำให้เกมนี้คาดว่า สเปอร์ส ที่ได้เล่นในบ้านจะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าเกมรุกยังเฉียบคมเหมือนหลายเกมที่ผ่านมา ก็น่าจะเอาชนะ เชลซี ไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ได้ห่าง เพราะเชื่อว่า สเปอร์ส น่าจะเน้นผลการแข่งขันเอาไว้ก่อน เพื่อประคองให้ตัวเองกลับไปนำเป็นจ่าฝูงของลีกตามเดิม

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ เชลซี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial