นิวคาสเซิ่ลแกร่งในบ้าน แต่ไม่น่ากินปืนใหญ่ได้ง่ายๆ

นิวคาสเซิ่ลแกร่งในบ้าน แต่ไม่น่ากินปืนใหญ่ได้ง่ายๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่นถือว่าเป็นหนึ่งในทีมที่ฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอมากที่สุดในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ล่าสุดไม่แพ้ใครในลีกมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว แต่ปัญหาหลักๆ ในวันนี้เลยคือมีตัวเจ็บค่อนข้างเยอะ ขณะที่ อาร์เซน่อล เพิ่งเสียฟอร์มมาจากเกม คาราบาว คัพ แต่ถ้าดูเฉพาะฟอร์มในลีก พวกเขายังถือว่ายอดเยี่ยม ยังคงครองสถิติไร้พ่าย และต้องการบุกชนะ นิวคาสเซิ่ล เกมนี้เพื่อไล่กดดัน สเปอร์ส ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 00.30 น. วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว เป็นหนึ่งในทีมที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดในปีนี้ หลังจากที่ล่าสุดรันฟอร์มต่อเนื่องมาได้แบบยาวๆ แพ้แค่เกมเดียวจาก 11 หลังสุดรวมทุกรายการ และในจำนวนนี้ยังเป็นการชนะได้ถึง 7 เกม เสมออีก 3 ถือว่ายอดเยี่ยมมากจริงๆ ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 3-0 ในเกม คาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ นอกจากนี้ถ้าดูเฉพาะฟอร์มในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวนั้น พวกเขาไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และยังชนะได้ถึง 4 เกม ซึ่งเกมในบ้านถือว่าเป็นจุดเด่นของพวกเขาเลย หลังชนะได้ 4 แพ้ 1 จากการเล่นใน เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในเกมลีก แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าพวกเขาจะแทรกตัวเข้าไปในกลุ่มท็อป 4 ปีนี้ให้ได้ เกมกับ อาร์เซน่อล นัดนี้ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเอาชนะให้ได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง สเวน บ็อตมัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์ และ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ ก็ถูกแบนยาว 10 เดือนหลังไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนัน ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ จากเกมก่อน ในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ โชลินตอน และ ฌอน ลองสตาฟฟ์ เหมือนเดิม

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม กลายเป็น 1 ใน 2 ทีมร่วมกันกับ สเปอร์ส ในเวลานี้ที่ยังครองสถิติไร้พ่ายในพรีเมียร์ลีก หลังยังคงไม่แพ้ใครจากการลงเล่นไปแล้ว 10 เกมในลีกฤดูกาลนี้ มีสถิติชนะ 7 เสมอ 3 ผลงานในเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนก็เปิดบ้านถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปอย่างขาดลอย 5-0 ทำแต้มไล่กดดันทีมไก่เดือยทองที่เป็นจ่าฝูงต่อไป อย่างไรก็ตาม เกม คาราบาว คัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าเสียฟอร์มอยู่บ้าง เพราะบุกไปพ่ายต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ตกรอบไปแบบพลิกล็อคนิดๆ เช่นกันสำหรับทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมถือว่าปีนี้ อาร์เซน่อล ยังอยู่ในฟอร์มที่ดี และมีลุ้นที่จะเก็บแต้มจาก นิวคาสเซิ่ล ที่กำลังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีมในเกมนี้ได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ที่ยังบาดเจ็บยาว รวมถึงพวกที่เจ็บเพิ่มอย่าง กาเบรียล เชซุส, โธมัส ปาร์เตย์ และ เอมิล สมิธ โรว์ ก็จะช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่ และ ดีแคลน ไรซ์ คอยคุมเกมในแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียง แชร์, แดน เบิร์น : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ : มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน, แอนโธนี่ กอร์ดอน

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันอย่างสนุกสูสี นิวคาสเซิ่ล มีเกมในบ้านที่โดดเด่นและไม่กลัวใคร แต่การที่พวกเขาเจอปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บหลายรายย่อมมีผลกระทบแน่ ขณะที่ อาร์เซน่อล แม้ว่าเกมรุกจะโดดเด่น แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่ามีจุดอ่อนอยู่บ้าง เกมรับก็ไม่ถึงกับเหนียวแน่นจนเจาะไม่ได้ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ทั้งสองฝ่ายเปิดหน้าแลกกัน อยู่ที่ว่าใครจะคมกว่า ซึ่งดูแล้วโอกาสที่จะออกเสมอแบบมีสกอร์น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เสมอ อาร์เซน่อล 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial