อาร์เตต้ายังมั่นใจราย่าเฝ้าเสา แม้ผิดพลาดในเกมเสมอเชลซี

อาร์เตต้ายังมั่นใจราย่าเฝ้าเสา แม้ผิดพลาดในเกมเสมอเชลซี
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยังคงมั่นใจในฝีมือของ ดาบิด ราย่า นายทวารชาวสเปนของทีม แม้ว่าจะก่อความผิดพลาดมาในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ที่ทีมปืนใหญ่บุกไปเสมอกับ เชลซี 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมาก็ตาม

ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล เอาตัวรอดจากความพ่ายแพ้เกมแรกของฤดูกาลได้อย่างหวุดหวิด หลังโดน เชลซี ออกนำไปก่อนถึง 2-0 ตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง แต่มาได้สองประตูจาก ดีแคลน ไรซ์ ในนาทีที่ 77 และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ตัวสำรองที่ลงมาเป็นฮีโร่ พังประตูตีเสมอได้ในนาทีที่ 84

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเอาตัวรอดกลับออกมาได้ แต่ ดาบิด ราย่า ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังมีส่วนที่ทำให้ทีมเสียประตูที่สอง หลังยืนห่างจากเส้นประตูมากเกินไป จนทำให้ลูกกึ่งยิงกึ่งผ่านจากด้านข้างของ มิไคโล มูดริค กองหน้าของ เชลซี ลอยข้ามหัวเข้าประตูไปแบบไม่น่าเชื่อ

ยังไม่รวมถึงเกมก่อนๆ หน้านี้ที่ ราย่า เริ่มจะมีความผิดพลาดมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เริ่มมีเสียงวิจารณ์จากแฟนบอลว่าอาจจะต้องมีการเปลี่ยนตัวนายทวารอีกรอบ โดยให้ อารอน แรมส์เดล กลับมาเป็นมือหนึ่งอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งผู้สื่อข่าวก็พยายามที่จะสอบถามเรื่องนี้กับ อาร์เตต้า ในระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทีมปืนใหญ่จะต้องบุกไปเยือน เซบีย่า ในคืนวันอังคารที่ 24 ตุลาคมนี้

กุนซือชาวสเปนได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล นั่นคือความกดดันในการเล่นให้สโมสรใหญ่ คุณจำเป็นที่จะต้องเอาชนะให้ได้ในทุกๆ เกม และคุณต้องพยายามโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด เพราะยังมีอีกคนที่คอยผลักดันคุณอยู่ แต่สำหรับในกรณีของ ราย่า นั้น ผมยังมองไม่เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด"

ทั้งนี้ คาดว่า ราย่า น่าจะยังได้รับความไว้ว่างใจจาก อาร์เตต้า ให้ลงเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะบุกไปเยือน เซบีย่า คืนวันอังคารนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ในช่วงระหว่างเบรกทีมชาติ แรมส์เดล จะเคยออกมาเผยต่อสื่อว่ามีความกังวลเกี่ยวกับตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษ หลังจากที่ตอนนี้ต้องตกมาเป็นมือสองของ อาร์เซน่อล แต่ก็ยังพร้อมจะสู้ต่อเพื่อแย่งตำแหน่งมือหนึ่งกลับคืนมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial