เรือใบคว้าตัวโดกูร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปีค่าตัว 60 ล้านยูโร

เรือใบคว้าตัวโดกูร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปีค่าตัว 60 ล้านยูโร
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศเปิดตัว เฌเรมี่ โดกู ปีกดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียมจาก แรนส์ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร โดยจะเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 เจ้าตัวหยอดเรือใบสีฟ้าคือทีมที่ดีที่สุดในโลก

ทีมเรือใบสีฟ้าตกเป็นข่าวว่าได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว โดกู มาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรายงานข่าวระบุว่าจะมีการตรวจร่างกายและเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งล่าสุด แมนฯ ซิตี้ ก็จัดการเปิดตัวนักเตะอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย

แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่ได้มีการเปิดเผยค่าตัว แต่รายงานจากสื่อระบุตรงกันว่าทีมเรือใบสีฟ้าจ่ายค่าตัวปีกวัย 21 ปีให้กับ แรนส์ ทีมใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่ราคา 60 ล้านยูโร หรือราว 2,269 ล้านบาท เซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 พร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 11

ทั้งนี้ หลังจากที่ทำการเปิดตัวกับ แมนฯ ซิตี้ โดกู ก็ได้เปิดใจเป็นครั้งแรกว่า "นี่เป็นวันที่ยอดเยี่ยมของผมทั้งในแง่ส่วนตัวและอาชีพการค้าแข้ง แมนฯ ซิตี้ คือสโมสรที่ยอดเยี่ยม และเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอล การที่ผมได้ย้ายมาร่วมทีมแห่งนี้ถือเป็นสิ่งที่พิเศษมากจริงๆ ทั้งสำหรับตัวผมและครอบครัว"

สำหรับ โดกู ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอลเบลเยียม โดยเจ้าตัวได้มีโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อันเดอร์เลทช์ ในขณะที่มีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ แรนส์ ในฝรั่งเศสเมื่อปี 2020 ก่อนจะมีโอกาสลงสนามใน ลีก เอิง ไปทั้งสิ้น 92 นัด ทำไป 12 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์

การย้ายมายัง แมนฯ ซิตี้ ของ โดกู ถือเป็นตัวแทนของ ริยาด มาห์เรซ ที่อำลาทีมไปเล่นกับ อัล อาห์ลี ในลีกซาอุดิอาระเบีย และถือเป็นการเสริมทีมเป็นรายที่ 3 ของทีมเรือใบสีฟ้าในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก มาเตโอ โควาซิช ที่ย้ายมาจาก เชลซี และ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ที่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก

ภาพจาก Getty Images, Twitter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial