สื่ออังกฤษตีข่าวกาตาร์ ยื่นซื้อผีแดงครั้งใหม่แล้ว

สื่ออังกฤษตีข่าวกาตาร์ ยื่นซื้อผีแดงครั้งใหม่แล้ว
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แห่งราชวงศ์กาตาร์ ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อขอเทคโอเวอร์สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนหน้าจะมีการตัดสินใจจากทางตระกูลเกลเซอร์ในอีกไม่นานหลังจากนี้ ซึ่งรายงานข่าวอ้างว่านี่จะเป็นข้อเสนอที่ถ้ายังปฏิเสธก็จะจบการเจรจาแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผู้ที่สนใจในการเทคโอเวอร์ทีมปีศาจแดงได้มีการยื่นข้อเสนอเป็นครั้งที่สาม ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นการยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายแล้ว แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่มีการประกาศออกมาจากทางเกลเซอร์แต่อย่างใดว่าจะเลือกใคร ระหว่างกลุ่มทุนจากกาตาร์ หรือ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ

และจากการที่มีรายงานอ้างว่า ข้อเสนอจาก เซอร์ จิม นั้นน่าสนใจกว่าทางฝั่งกาตาร์ เนื่องจาก เซอร์ จิม ยินยอมให้ตระกูลเกลเซอร์ยังสามารถถือหุ้นบางส่วนของสโมสรต่อได้ โดยมีข้อกำหนดว่าต้องทยอยขายให้ในเวลา 3 ปีหลังจากนี้ ต่างจากทางฝั่งท่านชีคที่ยื่นข้อเสนอเป็นเงินก้อนใหญ่ก้อนเดียว เพื่อครอบครองสโมสรแบบ 100% ทำให้ทางฝั่งกาตาร์ได้มีการแจ้งไปยังตระกูลเกลเซอร์ว่าจะขอปรับปรุงข้อเสนอใหม่อีกครั้ง แม้ว่าการยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายผ่านไปแล้วก็ตาม

ก่อนที่ล่าสุด เมื่อช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา เดลี่เมล์ รวมถึงหลายๆ สื่อที่น่าเชื่อถือต่างรายงานว่า กลุ่มทุนจากกาตาร์ซึ่งนำโดย ชีค ยาสซิม ได้ยื่นข้อเสนอที่มีการปรับปรุงครั้งใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขออกมาแต่อย่างใด แต่เชื่อว่านี่น่าจะเป็นการยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายจริงๆ แล้ว

อย่างไรก็ตาม ซีบีเอส สปอร์ตส์ อีกสื่อชื่อดังได้รายงานว่า ตัวเลขที่ทางกาตาร์ยื่นใหม่ในครั้งนี้ มีมูลค่าสูงกว่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือมากกว่า 5.6 พันล้านปอนด์ หรือราว 2.38 แสนล้านบาท พร้อมกับจุดยืนแบบเดิมก็คือจะเป็นการเสนอเป็นเงินก้อนเดียว และเข้าครอบครองสโมสรแต่เพียงผู้เดียว พร้อมทั้งจะล้างหนี้ของสโมสรราว 500 ล้านปอนด์ให้หมดไปในทันที และยังจะลงทุนมหาศาลเพิ่งเติมอีก ทั้งในเรื่องของงบประมาณในการเสริมทัพ, การปรับปรุงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และสนามซ้อมแคร์ริงตัน

ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีสื่อมวลชนจับภาพได้ว่า อัฟราม เกลเซอร์ ได้ไปปรากฎตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน ซึ่งโรงแรมดังกล่าวมีทางกาตาร์เป็นเจ้าของ ทำให้มีการคาดการณ์กันว่าน่าจะเป็นการเข้าไปพูดคุยถึงเรื่องการปรับข้อเสนอ ก่อนที่จะมีการยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ตามมาในที่สุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial