นิวคาสเซิ่ลปะทะปีศาจแดงสุดสูสี โอกาสออกเสมอมีสูง

นิวคาสเซิ่ลปะทะปีศาจแดงสุดสูสี โอกาสออกเสมอมีสูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่น่าพอใจอีกครั้งก่อนจะพักเบรคทีมชาติไป เพราะกลับมาชนะในเกมลีกได้ 2 นัดติด ทำให้ยังมีลุ้นโควต้าท็อป 4 อยู่ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ย่อยยับ พวกเขาก็กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งเมื่อไม่แพ้ใคร 4 เกมติดในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 ซึ่งทำให้พวกเขายังได้ไปต่อทั้งใน ยูโรป้า ลีก และ เอฟเอ คัพ ขณะที่ในลีกก็ยังรั้งอันดับ 3 อยู่อย่างเหนียวแน่น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว ชัดเจนว่าฟอร์มช่วงหลังเริ่มตกลงไปพอสมควร แม้ว่าบางเกมจะดูมีทรงการเล่นที่ดี แต่เกมรุกเริ่มยิงประตูได้น้อยลง ขณะที่เกมรับก็ไม่เหนียวแน่นเหมือนเดิม โดยมีช่วงเวลาที่ไม่ชนะใคร 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการตลอดเดือนกุมภาพันธ์ต่อเนื่องมาถึงต้นเดือนมีนาคม โดยเป็นการเสมอ 2 แพ้ 3 อย่างไรก็ตาม ยังดีที่ในเกมลีก 2 นัดหลังสุด นิวคาสเซิ่ล กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้งเมื่อเอาชนะได้ทั้งหมด โดยเป็นการเปิดบ้านเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 ต่อด้วยบุกไปเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยสกอร์เดียวกัน ทำให้โอกาสในการลุ้นท็อป 4 กลับมาดูดีอีกครั้ง เมื่อรั้งอยู่อันดับ 5 ตามหลัง สเปอร์ส อันดับ 4 แค่ 2 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่าถึง 2 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล จะไม่มี เอมิล คราฟธ์ และ มิเกล อัลมิร่อน ในเกมนี้เนื่องจากยังบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 กองหน้าอย่าง อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ ยาค็อบ เมอร์ฟี่ย์ ขณะที่แดนกลางจะมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมจังหวะร่วมกับ โจ วิลล็อค และ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ในระบบ 4-3-3

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงอาจจะเสียความมั่นใจไปไม่น้อย หลังบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่มขาดลอย 7-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาได้เลยในทันที เมื่อไม่แพ้ใคร 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 อย่างไรก็ตาม ถ้าดูเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเกมลีกนัดล่าสุดก่อนจะเบรคทีมชาติไปคือการทำได้แค่เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงเกาะอันดับ 3 ไว้อย่างเหนียวแน่น หลังมีอยู่ 50 แต้มจากการลงเล่นไป 26 นัด นำ สเปอร์ส อันดับ 4 อยู่ 1 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด ถือว่าค่อนข้างได้เปรียบมากทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งคู่ แต่ในรายของ คริสเตียน เอริคเซ่น กลับมาซ้อมได้แล้วแต่ยังอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต เช่นเดียวกับ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ขณะที่ กาเซมิโร่ ติดโทษแบนเป็นนัดที่ 2 จาก 4 เกม ส่วนผู้เล่นที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้แนวรุกยังคงมี เวาท์ เว็กฮอร์สต์ เป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : ฌอน ลองสตาฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรซ์, โจ วิลล็อค : ยาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟร็ด : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างต้องการ 3 คะแนนเป็นอย่างมาก เพราะใครที่ชนะในเกมนี้จะถือว่าเพิ่มโอกาสในการติดท็อป 4 แบบเต็มๆ หากว่าเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ชนะ พวกเขาจะแซง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอยู่ที่ 3 แทนทันที เนื่องจากจะมี 50 แต้มเท่ากันแต่ผลต่างประตูได้เสียของสาลิกาดงจะเหนือกว่า แต่ในทางกลับกันถ้าเป็นปีศาจแดงที่บุกชนะ พวกเขาจะมี 53 แต้ม และจะยิ่งเพิ่มโอกาสในการติดท็อป 4 ที่สูงมากๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสี ต่างฝ่ายอาจจะอยากได้ 3 แต้ม แต่ก็ไม่อยากแพ้ด้วยเช่นเดียวกัน อยู่ที่ว่าใครจะเล่นได้สมบูรณ์แบบมากกว่า โอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่ผลเสมอน่าจะมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial