แฟนผีเฮท่านชีคยื่นรอบใหม่แล้ว มั่นใจจะเทคโอเวอร์สำเร็จ

แฟนผีเฮท่านชีคยื่นรอบใหม่แล้ว มั่นใจจะเทคโอเวอร์สำเร็จ
บีบีซี สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า กลุ่มทุนจากกาตาร์ ที่นำโดย ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ได้ทำการยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ในการขอเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีความมั่นใจมากว่าจะสามารถโน้นน้าวให้ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมปีศาจแดงยอมขายสโมสรในที่สุด

หลังจากที่มีการเพิ่มเวลาเส้นตายในการยื่นข้อเสนอเพื่อเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด จากเดิมที่ต้องหมดเวลาไปตั้งแต่วันพุธที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุด หลังจากที่ปล่อยให้กลุ่มทุนอื่นๆ ได้ยื่นข้อเสนอกันไปเรียบร้อยแล้ว กลุ่มทุนจากกาตาร์ ที่นำโดย ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ก็ได้ทำการยื่นข้อเสนอครั้งใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยถือเป็นข้อเสนอครั้งที่สองอย่างเป็นทางการ ซึ่งไม่มีการระบุชัดเจนว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ แต่หลายฝ่ายคาดว่าน่าจะเข้าใกล้ตัวเลข 6,000 ล้านปอนด์ หรือราว 25,000 ล้านบาท ตามที่ทางตระกูลเกลเซอร์ตั้งเอาไว้ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ สาเหตุที่มีการเลื่อนเวลาเส้นตายออกมานั้น เนื่องจากทางด้าน เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษเป็นคนร้องขอไปยัง Raine Group สถาบันทางการเงินผู้ได้รับมอบหมายจาก เกลเซอร์ ให้ดูแลการซื้อขายในครั้งนี้ ให้เลื่อนเวลาเส้นตายในการยื่นข้อเสนอออกไปก่อน นั่นทำให้ทางกลุ่มทุนจาก กาตาร์ จากที่ตอนแรกเตรียมจะยื่นข้อเสนอครั้งใหม่เข้าไปแล้วก็ได้ขอนำข้อเสนอกลับไปปรับปรุงใหม่เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการทำให้มั่นใจว่าพวกเขาจะยังคงเป็นกลุ่มทุนที่มีข้อเสนอที่ดีที่สุดในการเทคโอเวอร์ทีมปีศาจแดงในครั้งนี้

นอกจากนี้ สื่อในอังกฤษยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า ชีค จาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี พร้อมที่จะอนุมัติงบประมาณก้อนใหญ่ในส่วนของการเสริมทีมในฤดูกาลหน้า หากว่าพวกเขาเป็นฝ่ายเทคโอเวอร์ได้สำเร็จ โดยรายงานข่าวระบุว่าท่านชีคจะพยายามทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสในการคว้าตัว 3 นักเตะดาวดังอย่าง คีลิยัน เอ็บบั๊ปเป้ จาก เปแอสเช, ดีแคลน ไรซ์ จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ จู๊ด เบลลิงแฮม ของ ดอร์ทมุนด์ เข้ามาเป็นนักเตะใหม่ของทีมปีศาจแดงให้ได้

พร้อมกันนี้ นอกเหนือจากการเสริมทัพแล้ว กลุ่มทุนจากกาตาร์จะนำเงินเข้ามาลงทุนเพื่อพัฒนาโครงสร้างของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้แข็งแรงขึ้นอีก ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้มีความทันสมัยมากกว่าเดิม, พัฒนาสนามซ้อม แคร์ริงตัน ให้มีความทันสมัยและเหมาะสมต่อการพัฒนานักเตะ, ปลดหนี้ให้กับสโมสร, ลงทุนพัฒนาทั้งในส่วนของทีมชายและทีมหญิง และให้แฟนบอลได้เป็นหัวใจของสโมสรพร้อมกับมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิมให้กับแฟนบอล

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial